Khẩu trang, nước sát khuẩn dồi dào, giá không tăng

01:02, 07/02/2021

(LĐ online) - Từ khi xuất hiện nhiều ca bệnh Covid-19 tại một số tỉnh, thành trên cả nước, không ít dân lo lắng khẩu trang, nước sát khuẩn khan hiếm, giá tăng cao...

(LĐ online) - Từ khi xuất hiện nhiều ca bệnh Covid-19 tại một số tỉnh, thành trên cả nước, không ít dân lo lắng khẩu trang, nước sát khuẩn khan hiếm, giá tăng cao. Tuy nhiên, thời điểm này, nhiều nhà thuốc luôn có sẵn khẩu trang, nước sát khuẩn đảm bảo cung ứng đủ cho người dân.
 
Khẩu trang, nước sát khuẩn các loại dồi dào, giá không tăng, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân
Khẩu trang, nước sát khuẩn các loại dồi dào, giá không tăng, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân
 
Theo ghi nhận sáng 7/2, tại các hệ thống cửa hàng, nhà thuốc… trên địa bàn TP Đà Lạt, khẩu trang y tế, khẩu trang vải, nước rửa tay, gel sát khuẩn được bày bán với số lượng lớn; đồng thời, giá không thay đổi so với ngày trước khi phát sinh các ổ dịch tại các tỉnh phía Bắc. 
 
Tại nhà thuốc Nhân Hòa (Phường1, TP Đà Lạt), một trong những nhà thuốc lớn nhất trên địa bàn TP Đà Lạt, đại diện nhà thuốc cho hay, mấy ngày nay, lượng người dân tới mua khẩu trang, nước sát khuẩn tăng cao hơn so với ngày thường. Tuy nhiên, lượng khẩu trang, nước sát khuẩn nhập về lớn, giá không thay đổi.
 
Theo đại diện nhà thuốc Nhân Hòa, giá của các loại khẩu trang vải kháng khuẩn 5 lớp tuỳ loại dao động từ 40.000 - 79.000 đồng/hộp 50 cái. Các loại gel, nước rửa tay sát khuẩn với nhiều thương hiệu đa dạng giá trung bình 20.000 - 70.000 đồng/chai. 
 
Tương tự, tại một số nhà thuốc khác, theo quan sát, rất ít cửa hàng treo biển hết khẩu trang, nước sát khuẩn. Hầu hết các mặt hàng nước rửa tay sát khuẩn, gel rửa tay khô còn lượng dự trữ khá dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân địa phương.
 
Một đại diện nhà thuốc lớn trên đường Phù Đổng Thiên Vương (Phường 8, TP Đà Lạt) cũng cho biết: Hiện nay, nhiều công ty sản xuất khẩu trang, nước sát khuẩn cung ứng cho các cửa hàng, nhà thuốc nên gần như người dân không lo thiếu nguồn hàng như lúc trước. Ngoài ra, do lo ngại dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp nên người dân trước đó cũng mua dự trữ khẩu trang, nước sát khuẩn nên với đợt dịch đang bùng phát, người dân đã chủ động trong việc phòng chống dịch tốt hơn.
 
T.HIỀN-C.THÀNH