Ấm lòng phiên chợ 0 đồng

12:07, 25/07/2021

(LĐ online) - Những phần gạo, rau, củ, nhu yếu phẩm với giá 0 đồng đã được Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng...

(LĐ online) - Những phần gạo, rau, củ, nhu yếu phẩm với giá 0 đồng đã được Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng trao cho người lao động nghèo tại thành phố Đà Lạt, với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn trong dịch bệnh Covid-19.
 
Mỗi phần gạo, rau, củ và nhu yếu phẩm tại phiên chợ đều có giá 0 đồng
Mỗi phần gạo, rau, củ và nhu yếu phẩm tại phiên chợ đều có giá 0 đồng
 
Thành phố Đà Lạt những ngày mưa gió do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, phiên chợ 0 đồng tại số 9 Đinh Tiên Hoàng, Phường 2 vẫn được nhiều người tìm đến. Được bắt đầu từ ngày 22/7, chỉ trong 3 buổi chiều, hơn 2.000 phần hàng giá 0 đồng đã được trao cho những người khó khăn. Chị Trịnh Thị Loan - Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh cho biết: Kinh phí thực hiện chương trình một phần từ nguồn quỹ của Trung tâm, phần còn lại từ vận động xã hội hóa, sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm và nông sản của bà con nông dân. 
 
Gần 20 tấn rau, củ, quả, 4 tấn gạo, 300 thùng mì và các nhu yếu phẩm như nước mắm, xì dầu, hạt nêm, đường, bột ngọt... đã được chia thành từng phần, xếp đầy lên kệ hàng để người dân đến nhận. Ngoài ra, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi cũng đã gởi tặng rau, củ, quả cho Làng Trẻ em SOS Đà Lạt, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Hội Người mù, Lớp linh hoạt (lớp tình thương) Phường 2.
 
Chị Nguyễn Thị Út Hiền - Kế toán Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, chia sẻ: “Nông sản xin được, cán bộ Trung tâm phải rửa sạch, sơ chế trước để bà con mang về dùng được lâu ngày mà không bị hư, nên có buổi chúng tôi phải tập trung chuẩn bị hàng tới 9 giờ tối. Dù có hơi vất vả, nhưng nhìn thấy bà con vui khi được nhận hàng là mình cũng hết mệt mỏi”. 
 
“Tình hình dịch Covid-19 khiến công việc của nhiều người bị ảnh hưởng, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi thực hiện phiên chợ này với mong muốn có thể phần nào chia sẻ những khó khăn đó. Ban đầu, Trung tâm chỉ dự tính phát khoảng 1.000 phần quà cho người dân, nhưng may mắn là trong lúc làm, chương trình tạo được hiệu ứng tốt nên chúng tôi nhận được thêm nhiều sự ủng hộ, đóng góp để tiếp tục duy trì phiên chợ, cố gắng hỗ trợ được nhiều người nhất có thể” - chị Trịnh Thị Loan cho biết.
 
Chị Nguyễn Thị Dung (Phường 7, Đà Lạt) chia sẻ: Chị ở quê vào Đà Lạt làm thuê, hiện 2 vợ chồng cùng 2 đứa con đang ở trọ. Vì dịch bệnh nên công việc của chị càng bấp bênh hơn, thu nhập giảm sút nhiều khiến nỗi lo cơm áo gạo tiền càng thêm nặng. Chừng đó thực phẩm nhận được cũng giúp chị tiết kiệm được một khoản nho nhỏ để bù vào tiền trọ trong tháng này.
 
Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K, phiếu mua hàng được Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phát về từng phường và phân theo từng khung giờ để tránh tập trung đông người. Người dân cũng được hướng dẫn giữ đúng khoảng cách an toàn trong lúc đến nhận hàng.
 
Trước đó, với mong muốn chung tay góp sức, sẻ chia với lực lượng tuyến đầu chống dịch, các cán bộ của Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng đã làm gần 2.000 kính chống giọt bắn, gởi tặng các cán bộ, chiến sĩ đang trực tiếp làm nhiệm vụ tại chốt phòng, chống dịch tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.
 
VIỆT QUỲNH