Đạ Huoai: Tiểu thương chấp hành nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế

04:07, 28/07/2021

(LĐ online) - Thực hiện công tác giám sát, kiểm tra việc chấp hành các quy định định phòng chống dịch bệnh Covid-19,...

(LĐ online) - Thực hiện công tác giám sát, kiểm tra việc chấp hành các quy định định phòng chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Đạ Huoai đã đồng loạt triển khai nhiều phương án; trong đó, chú trọng tuyên truyền, vận động tiểu thương chấp hành quy định 5K của Bộ Y tế. 
 
Tiểu thương chợ thị trấn Mađaguôi luôn chấp hành nghiêm quy định 5K trong mua bán hàng hóa
Tiểu thương chợ thị trấn Mađaguôi luôn chấp hành nghiêm quy định 5K trong mua bán hàng hóa
 
Theo Phòng Kinh tế và Hạ tầng Đạ Huoai hiện nay trên địa bàn huyện có 2 chợ đó là chợ thị trấn Mađaguôi với 53 tiểu thương, chợ thị trấn Đạ Mri với 54 tiểu thương đang kinh doanh; còn tại các xã chỉ là những hàng quán buôn bán nhỏ. Trong những ngày qua, Phòng cùng với các ban, ngành liên quan đã thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, việc chấp hành quy định 5K của Bộ Y tế; tất cả các tiểu thương và người mua hàng đều chấp hành tốt, không có tình trạng lợi dụng dịch bệnh để tăng giá, không có hiện tượng đầu cơ tích trữ, một số mặt hàng giá tăng nhẹ là rau, củ, quả.   
 
Tiểu thương Nguyễn Văn Kiên, chủ tiệm tạp hóa Ngọc Trai ở chợ thị trấn Mađaguôi cho biết: Trong những ngày này, tiệm tạp hóa luôn tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế mà trước đó đã được chính quyền địa phương tuyên truyền. Đặc biệt, các tiểu thương ở chợ luôn đeo khẩu trang, trang bị nước sát khuẩn để ngay cửa tiệm, giữ đúng khoảng cách mua bán, từng người một vào tiệm để mua hàng”.
 
Chị Hoàng Thị Thương, một người mua hàng sống tại Tổ 5, thị trấn Mađaguôi chia sẻ: Thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế là bảo vệ cho chính bản thân, gia đình và những người xung quanh. Chính vì vậy, khi đi chợ, tôi tuyệt đối tuân thủ, mua nhanh gọn các hàng hóa cần thiết”.
 
Còn tại chợ thị trấn Đạ M'ri thì ông Đặng Văn Chinh - Chủ tịch UBND thị trấn, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 thị trấn Đạ M'ri cho biết hiện nay tất cả các tiểu thương ở chợ đều chấp hành quy định 5K của Bộ Y tế, người mua hàng luôn đảm bảo phòng chống dịch bệnh, chợ nằm trên địa bàn Tổ 4 nên tổ Covid-19 cộng đồng ở đây luôn chú trọng thực hiện nhiệm vụ được giao.  
 
ĐỨC TÚ