Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thành kiến, kỳ thị đội ngũ lái xe, phụ xe

04:08, 11/08/2021

(LĐ online) - Chiều 11/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đã ký công văn chỉ đạo UBND các huyện, thành phố bên cạnh việc thực hiện nghiêm các quy định về kiểm soát, quản lý vận tải hàng hóa...
 

(LĐ online) - Chiều 11/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đã ký công văn chỉ đạo UBND các huyện, thành phố bên cạnh việc thực hiện nghiêm các quy định về kiểm soát, quản lý vận tải hàng hóa đáp ứng các điều kiện phòng chống dịch bệnh thì cần phải có giải pháp cụ thể động viên, chăm lo đến đội ngũ lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa liên tỉnh đi qua hoặc lưu trú trên địa bàn. 
 
Lái xe tải khai báo y tế tại chốt Eo Gió (huyện Đơn Dương)
Lái xe tải khai báo y tế tại chốt Eo Gió (huyện Đơn Dương)
 
Bố trí một số điểm hỗ trợ suất ăn, nước uống, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất thuận lợi tại các địa điểm lưu trú tập trung, giảm tiền lưu trú cho lái xe, phụ xe...; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thành kiến, kỳ thị và tiếp tục rà soát để tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho tất cả lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa trên địa bàn.
 
Thời gian qua, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố đã triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 khá tốt, có giải pháp kiểm soát, quản lý hiệu quả đối với đội ngũ lái xe, phụ xe trong việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa giữa tỉnh Lâm Đồng với các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, góp phần quan trọng trong thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình phòng chống dịch bệnh Covid-19 vẫn còn một số địa phương chưa vận dụng linh hoạt để hỗ trợ cho đội ngũ lái xe, phụ xe. 
 
NGUYỄN NGHĨA