Bảo Lộc: Mưa lớn gây ngập úng nhiều nơi

02:10, 11/10/2021

(LĐ online) - Trận mưa lớn kéo dài từ đêm đến sáng nay 11/10, khiến nhiều khu vực tại các xã Đại Lào, Lộc Châu và các phường Lộc Tiến, B'Lao (TP. Bảo Lộc) bị ngập sâu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân địa phương.

(LĐ online) - Trận mưa lớn kéo dài từ đêm đến sáng nay 11/10, khiến nhiều khu vực tại các xã Đại Lào, Lộc Châu và các phường Lộc Tiến, B’Lao (TP. Bảo Lộc) bị ngập sâu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân địa phương.
 
Mưa lớn khiến cầu Đôi (thôn Ánh Mai 3, xã Lộc Châu) ngập sâu bị chia cắt hoàn toàn
Mưa lớn khiến cầu Đôi (thôn Ánh Mai 3, xã Lộc Châu) ngập sâu bị chia cắt hoàn toàn
 
Tại 2 xã Đại Lào và Lộc Châu, mưa lớn khiến nước suối Đại Lào dân cao làm nhiều diện tích cây trồng dọc theo suối bị ngập úng nguy cơ bị hư hỏng, thiệt hại nặng. Cùng với đó, nước từ suối Đại Lào dâng cao cũng khiến nhiều tuyến đường dân sinh bị ngập sâu gây khó khăn cho việc di chuyển, đi lại của người dân. Riêng tại Thôn 2 nằm cạnh suối bị nước ngập tràn vào nhà từ 0,3 - 0,5 m khiến nhiều đồ đạc, tài sản của bà con bị ngập trong nước. Cùng với đó, tại cầu Đôi (thôn Ánh Mai 3, xã Lộc Châu) nước suối Đại Lào cũng làm cầu ngập sâu khoảng 0,5 m khiến giao thông qua lại bị chia cắt, nhiều cây trồng như cà phê và các loại cây ăn trái của người dân 2 thôn Ánh Mai 3 và Thôn 2 bị ngập sâu trong nước.
 
Ông Vũ Hoàng Tập - Chủ tịch UBND xã Lộc Châu (TP Bảo Lộc) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, địa phương đã huy động máy múc tiến hành khơi thông dòng chảy tại cầu Đôi (qua thôn Ánh Mai 3); đồng thời, huy động các lực lượng công an, dân quân và đoàn thanh niên nhanh chóng có mặt tại các khu vực bị ngập hỗ trợ người dân di dời tài sản đảm bảo an toàn. UBND xã Lộc Châu cũng đã tiến hành gắn các biển cảnh báo tại các khu vực nguy hiểm ngập sâu để đảm bảo an toàn cho Nhân dân.
 
Tại 2 phường Lộc Tiến và B’Lao, nước suối Đại Lào dâng cao cũng khiến nhiều tuyến đường ngập sâu, nước tràn vào nhà hàng chục hộ dân. Trong đó, tại Khu cách ly Trường Đại học Tôn Đức Thắng ngập khoảng 0,5 m. Còn tại phường B’Lao nước đang dâng cao làm ngập nhiều nhà dân ven suối Đại Lào, trong đó, có nhiều nhà dân ngập hơn 1 m. 
 
Hiện tại, chính quyền địa phương và các ngành chức năng TP Bảo Lộc đã huy động các lực lượng công an, quân đội, dân quân và đoàn thành niên có mặt tại hiện trường triển khai các hương án cứu hộ, cứu nạn hỗ trợ người dân di chuyển tài sản đến nơi an toàn. Công tác cứu hộ, cứu nạn đang được các lực lượng triển khai hết sức khẩn trương, gấp rút.
 
HẢI ĐƯỜNG