Đà Lạt: Đình chỉ các cơ sở thu mua phế liệu không đảm bảo vệ sinh môi trường

05:10, 13/10/2021

UBND TP Đà Lạt đã có văn bản giao UBND các phường, xã tổ chức kiểm tra, đình chỉ hoạt động kinh doanh và xử lý theo quy định các cơ sở thu mua phế liệu đang hoạt động trên địa bàn nhưng chưa đảm bảo các điều kiện...

UBND TP Đà Lạt đã có văn bản giao UBND các phường, xã tổ chức kiểm tra, đình chỉ hoạt động kinh doanh và xử lý theo quy định các cơ sở thu mua phế liệu đang hoạt động trên địa bàn nhưng chưa đảm bảo các điều kiện kinh doanh thu mua phế liệu theo quy định, chưa có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh (ĐKKD), chưa có giấy xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường và giấy xác nhận phòng cháy chữa cháy (PCCC), không đảm bảo mỹ quan đô thị,…
 
Đối với các cơ sở đang hoạt động chưa có giấy chứng nhận ĐKKD, thành phố yêu cầu phải tạm ngừng hoạt động và liên hệ cơ quan chức năng để được cấp giấy chứng nhận theo quy định. Đối với các cơ sở đang hoạt động đã được cấp giấy chứng nhận ĐKKD nhưng không có giấy xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường và PCCC, yêu cầu có thời hạn các cơ sở khẩn trương khắc phục, liên hệ cơ quan có thẩm quyền để xin bổ sung các giấy xác nhận theo quy định.
 
Trong trường hợp các hộ kinh doanh không khắc phục và bổ sung giấy xác nhận theo quy định và các thủ tục có liên quan, các đơn vị chức năng sẽ tiến hành đình chỉ hoạt động kinh doanh và có văn bản đề nghị thành phố thu hồi giấy chứng nhận ĐKKD theo quy định.
 
UBND TP Đà Lạt cũng yêu cầu các cơ sở đang hoạt động dù đã có giấy chứng nhận ĐKKD nhưng ngành nghề được cấp không đúng với ngành nghề kinh doanh hiện tại phải đình chỉ hoạt động kinh doanh và yêu cầu các cơ sở này thực hiện thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh theo quy định. Sau khi có đầy đủ giấy chứng nhận ĐKKD đúng với ngành nghề và các giấy tờ theo qui định khác thì mới được phép hoạt động trở lại.
 
Cũng trong dịp này, UBND thành phố Đà Lạt cũng giao Phòng Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, tham mưu quy hoạch các vùng ngoài khu dân cư phù hợp để đưa các hộ kinh doanh thu mua phế liệu hoạt động theo hướng tập trung ngoài khu dân cư trên địa bàn thành phố.
 
VIẾT TRỌNG