Lạc Dương: 100% xã, thị trấn và các cơ quan, đoàn thể có Tủ sách pháp luật

05:12, 16/12/2021

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, loa truyền thanh cơ sở, Phòng Tư pháp huyện Lạc Dương đã kịp thời phổ biến các văn bản luật mới...

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, loa truyền thanh cơ sở, Phòng Tư pháp huyện Lạc Dương đã kịp thời phổ biến các văn bản luật mới, văn bản pháp luật có liên quan đến nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương đến với người dân, kể cả các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao đã duy trì bản tin pháp luật song ngữ (tiếng Việt và tiếng Kơ Ho) 6 buổi/tuần với thời lượng phát sóng từ 5 đến 7 phút.
 
Hiện nay, Tủ sách pháp luật được phủ khắp các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và tại trụ sở UBND 6 xã, thị trấn với khoảng từ 70 đến 90 đầu sách/tủ. Một số cơ quan, đơn vị, trường học trong huyện đã quan tâm xây dựng, củng cố Tủ sách pháp luật, “Ngăn sách pháp luật” trong thư viện nhà trường, phục vụ nhu cầu đọc, tìm hiểu pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Nhân dân, giáo viên, học sinh… Ngoài ra, trên địa bàn huyện hiện có 2 Câu lạc bộ “Tuổi trẻ phòng chống tội phạm” ở xã Đạ Sar, xã Lát; 1 Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” ở xã Đạ Nhim với gần 200 hội viên. 
 
Chính những điều này đã góp phần thực hiện mục tiêu tăng cường cải cách hành chính và cung cấp kiến thức pháp lý cho người nghèo, góp phần giảm chênh lệch, đảm bảo bình đẳng trong việc giúp người dân tiếp cận, thụ hưởng các thông tin pháp luật giữa khu vực thành thị và vùng nông thôn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.
 
H.THẮM