Lâm Hà: Lắp camera giám sát tại Bộ phận Một cửa huyện

05:12, 15/12/2021

UBND huyện Lâm Hà cho biết, trong thời gian qua, huyện đã có nhiều giải pháp để nâng cao kết quả công tác cải cách hành chính của huyện...

UBND huyện Lâm Hà cho biết, trong thời gian qua, huyện đã có nhiều giải pháp để nâng cao kết quả công tác cải cách hành chính của huyện nói chung cũng như tăng cường giải quyết đúng hạn hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, người dân trên địa bàn. 
 
Tuy nhiên, như huyện đánh giá, vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế, bất cập, trong đó có phản ánh không tốt của dư luận về giải quyết thủ tục hành chính của UBND huyện (về thực hiện qui trình, về tinh thần thái độ và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết hồ sơ). 
 
Chính vì vậy huyện đã lên phương án lắp hệ thống camera giám sát tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND huyện (Bộ phận Một cửa) cũng như tại Bộ phận Tiếp nhận, ký hợp đồng và trả kết quả đo đạc của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện. 
 
Cùng với việc lắp đặt hệ thống camera tại đây, huyện cho biết sẽ rà soát, kiện toàn lại Bộ phận Một cửa huyện; thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của bộ phận này cũng như việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị có liên quan, kể cả Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai của huyện. 
 
Huyện yêu cầu Văn phòng HĐND - UBND huyện chịu trách nhiệm kiểm tra Bộ phận Một cửa ít nhất 3 - 4 lần/tuần để báo cáo với lãnh đạo huyện những khó khăn, vướng mắc tại đây để kịp thời có biện pháp giải quyết.
 
Ngành chức năng huyện cũng chịu trách nhiệm kiểm tra những trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện thường xuyên có mặt tại Bộ phận Một cửa UBND huyện mà không có lý do chính đáng. Nếu phát hiện có hành vi vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, nhũng nhiễu, gây phiền hà trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của các tổ chức, người dân thì báo lãnh đạo huyện để xem xét, xử lý theo qui định.
 
GIA KHÁNH