Công ty Phương Trang đưa 100 xe buýt đô thị tiêu chuẩn châu Âu vào thay thế xe buýt cũ

04:01, 24/01/2022
(LĐ online) - Sáng 24/1, tại Đà Lạt, Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang – FUTA BusLines chính thức đưa 100 xe buýt đời mới theo tiêu chuẩn châu Âu vào hoạt động trên ba tuyến: Đà Lạt - Bảo Lộc, Đà Lạt - Đơn Dương, Đà Lạt - Xuân Trường và ngược lại.
 
Lãnh đạo ngành giao thông, lãnh đạo TP Đà Lạt và lãnh đạo Công ty Phương Trang cắt băng khánh thành.
Lãnh đạo ngành giao thông, lãnh đạo TP Đà Lạt và lãnh đạo Công ty Phương Trang cắt băng khai trương.
 
100 chiếc xe buýt mới 100% theo đúng tiêu chuẩn xe buýt đô thị châu Âu có 16 chỗ ngồi, 8 chỗ đứng. Xe được trang bị cửa lên xuống tự động, lắp đặt camera trên xe, thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn GPS, công cụ hỗ trợ thanh toán máy POS, có máy lạnh và wifi miễn phí. Ông Đào Viết Ánh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang - FUTA BusLines cho biết, song song với việc đầu tư chất lượng xe và phát triển tuyến mới, Công ty cũng đặc biệt chú trọng đến việc đào tạo đội ngũ nhân sự chất lượng cao và ứng dụng các công nghệ tiên tiến như bán vé điện tử, hệ thống rao trạm tự động, bản đồ xe buýt điện tử... vào hệ thống xe buýt Phương Trang. 
 
100 chiếc xe buýt mới của Phương Trang được kỳ vọng sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thương, học tập, đi lại của người dân mà còn đáp ứng cả nhu cầu di chuyển đến các điểm tham quan các danh thắng của du khách.
100 chiếc xe buýt mới của Phương Trang được kỳ vọng sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thương, học tập, đi lại của người dân mà còn đáp ứng cả nhu cầu di chuyển đến các điểm tham quan các danh thắng của du khách.
 
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Đào Viết Ánh nêu quan điểm đổi mới của Công ty: “Lâm Đồng là một trong năm tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, địa hình chủ yếu là bình nguyên cùng những yếu tố tự nhiên khác nhau về khí hậu, thổ nhưỡng, kết hợp hồ, thác và hệ sinh thái rừng phong phú. Chính vì thế, Lâm Đồng có nhiều lợi thế để phát triển nông nghiệp, công nghiệp, thủy điện, đặc biệt là du lịch, dịch vụ. Là khu vực với các địa điểm luôn thu hút khách du lịch gần xa hàng năm đến tham quan, để đẩy mạnh cùng cải thiện chất lượng các loại dịch vụ; trong đó, việc di chuyển tại một nơi đồi núi và thung lũng bao phủ như Lâm Đồng là rất cần thiết. Việc đưa hệ thống xe buýt 16 chỗ vào thay thế hệ thống xe buýt cũ sẽ phục vụ tốt hơn người dân trong vùng. Bởi hệ thống xe buýt mới phù hợp hơn với địa hình đô thị của Lâm Đồng. Xe nhỏ, gọn, trang bị nhiều thiết bị hiện đại thuận tiện di chuyển trong thành phố. Cùng với đổi mới phương tiện, Công ty cũng sẽ tăng tần xuất phục vụ các tuyến xe buýt công cộng, không chỉ tạo sự thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương, học tập mà còn góp phần tăng thêm sự lựa chọn cho du khách đến thành phố du lịch ngàn hoa. 
 
Việc đầu tư theo hướng nâng cao chất lượng, phát triển các tuyến xe buýt công cộng của Công ty được lãnh đạo ngành giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo TP Đà Lạt đánh giá cao. Phát biểu tại lễ khai trương, ông Võ Ngọc Trình - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã biểu dương, hoan nghênh việc Công ty đã cho thay thế toàn bộ hệ thống xe buýt cũ, đưa vào khai thác các tuyến xe buýt với hệ thống xe hiện đại đạt tiêu chuẩn châu Âu. 
 
Ông Trương Hữu Hiệp – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tặng hoa cho đại diện bộ phận xe buýt Phương Trang.
Ông Trương Hữu Hiệp – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tặng hoa cho đại diện bộ phận xe buýt Phương Trang.
 
Ông cũng đánh giá rằng, việc đổi mới của Công ty đã góp phần vào việc nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng trên địa bàn nói chung, song song đó, góp phần giảm ùn tắc, hạn chế tai nạn giao thông và bảo vệ môi trường, giúp thay đổi bộ mặt giao thông của tỉnh và thành phố theo hướng hiện đại và tinh giản hơn, phụng sự cộng đồng tốt hơn. Hoạt động của Công ty cũng góp phần vào sự phát triển kinh tế địa phương và nâng cao đời sống của người dân. Ông cũng bày tỏ hy vọng và mong muốn Công ty trong tương lai sẽ tiếp tục có những chính sách, chương trình mở rộng đầu tư đối với lĩnh vực xe buýt công cộng hiện đại, thân thiện môi trường trên địa bàn thành phố.
 
NGUYỄN NGHĨA