Hoa Yêu Thương - dâng tặng sắc hương phố núi

05:01, 07/01/2022
Hoa Yêu Thương - cái tên chất đầy tình yêu hoa, yêu phố núi, đang là một doanh nghiệp trẻ ấn tượng trong lĩnh vực cung cấp hoa hiện đại. Chọn cách phân phối hoa mang dấu ấn 4.0, Hoa Yêu Thương được chăm chút mỗi ngày, gửi sắc hương phố núi đến với người yêu hoa gần xa.
 
Bùi Anh Huỳnh Long tại xưởng sơ chế hoa tại Đà Lạt
Bùi Anh Huỳnh Long tại xưởng sơ chế hoa tại Đà Lạt
 
Bùi Anh Huỳnh Long, người quản lý trẻ của Doanh nghiệp Hoa Yêu Thương chia sẻ, khác nhiều với các đơn vị cung cấp hoa truyền thống, nét riêng đầu tiên phải nói đến của Hoa Yêu Thương là hoa điện toán. Người mua hoa không cần tốn thời gian đến tận shop để xem và mua hoa mà chỉ cần lên trang web để đặt hoa hoặc nêu những yêu cầu riêng của mình cho nhân viên cắm hoa biết và… ngồi đợi hoa đến nhà. Những bó hoa tươi đẹp, đúng với hình ảnh mà bạn thấy trên mạng sẽ được mang đến tận nơi người yêu cầu. Chính nhờ nét riêng vô cùng tiện lợi này mà nhiều khách hàng tin tưởng và chọn lựa hoa điện toán. Hoa Yêu Thương chuyển giao hoa tới tận tay người yêu hoa tại khắp các miền Tổ quốc. Trong số các đơn vị cùng làm ngành hoa điện toán, Hoa Yêu Thương có thể coi là “một ngọn cờ riêng” bởi các bạn chọn đóng đô tại phố hoa Đà Lạt.
 
Các thành viên chủ chốt của Hoa Yêu Thương đều là những người con Nam Tây Nguyên. Phạm Hoàng Thái Dương là người Đạ Tẻh, người đầu tiên có ý tưởng làm cửa hàng hoa điện toán. Võ Tá Bảo, người chuyên phụ trách mảng công nghệ là dân Đà Lạt mù sương. Còn Bùi Anh Huỳnh Long, người con của những đồi trà Bảo Lộc, giờ gắn mình với những vườn hoa hồng, vườn đồng tiền nơi phố núi. Điều khá đặc biệt là các bạn đều theo học các nghề kỹ thuật, công nghệ thông tin và đều chuyển sang gắn bó với ngành hoa bởi tình yêu với quê hương và tin tưởng vững chắc vào thành công của mô hình cung ứng hoa kiểu mới. 
 
Long kể, trước kia Hoa Yêu Thương cũng sử dụng hoa Đà Lạt là chính. Nhưng khi lựa chọn thu mua hoa ở các vựa tại Thành phố Hồ Chí Minh, các bạn nhận thấy chất lượng hoa không được đảm bảo. Hoa phải sơ chế nhiều, bỏ rất nhiều phần thừa để có thể chọn những bông hoa đạt chuẩn. Điều này vừa gây lãng phí, vừa tăng công lao động. Vậy là 3 người bạn nghĩ đến chuyện lên tận nơi để chủ động được nguồn hoa. Và năm 2017, Hoa Yêu Thương lên Đà Lạt đầu tư, liên kết với nông dân trồng và cung cấp hoa, sơ chế ngay tại nguồn. Hiện, Hoa Yêu Thương đang liên kết với 20 nông hộ, trồng hoa với diện tích 5,5 ha, sản lượng 20 - 30 ngàn cành/ngày. Công ty khuyến khích nông dân trồng các giống hoa mới, màu sắc mới, có chế độ thu mua phù hợp. Long cho biết, quan điểm của Hoa Yêu Thương là nông dân luôn hiểu rõ nhất về mảnh đất của họ và công ty luôn đồng hành cùng bà con để có những cành hoa đẹp nhất. Hoa mang từ vườn của nông dân về, được sơ chế, phân loại theo đúng kích cỡ cần thiết và đưa thẳng xuống Thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó, các cành hồng, lilys, đồng tiền, salem, thạch thảo… Đà Lạt theo các chuyến điện hoa tới tận tay người yêu hoa, yêu những sắc màu e ấp của hoa Đà Lạt.
 
Phạm Hoàng Thái Dương, thành viên sáng lập, người đại diện của Hoa Yêu Thương chia sẻ, nền tảng chính của công ty là sử dụng công nghệ ứng dụng vào 4 lĩnh vực chính: tìm kiếm khách hàng, quản trị sản xuất, chăm sóc sau bán hàng và dự báo khai thác/kinh doanh. Nhờ việc ứng dụng công nghệ mà công ty có thể đáp ứng được một lượng khách hàng lớn trong cùng một thời điểm. Cũng nhờ áp dụng công nghệ thông tin vào quy trình, Hoa Yêu Thương có thể phát triển nhanh chóng và thu hút được người tiêu dùng. Hệ thống IT của Hoa Yêu Thương được đánh giá cao khi công ty gần như hoàn tất việc chuyển đổi số khép kín tất cả các bộ phận, đã có rất nhiều công ty ghé đến học hỏi và tham khảo, phần nhiều là các công ty nước ngoài. Hoayeuthuong.com từng được Google chọn là hình mẫu thành công đầu tiên tại Viêt Nam trong việc ứng dụng CNTT vào việc kinh doanh online năm 2012. Năm 2015, Hoa Yêu Thương từng đoạt giải Nhất cuộc thi VentureCup, một cuộc thi khởi nghiệp với hơn 350 start-up tham dự.
 
Nhưng trên tất cả, những bạn trẻ của Hoa Yêu Thương đều tâm niệm một điều, trao gửi hoa như trao gửi tình yêu thương đến với mọi người. Vì vậy, giữa mùa dịch, khi nhiều vạt hoa bị cày bỏ phí thì công ty vẫn thu mua hoa của nông dân liên kết. Bên cạnh các combo rau xanh - giải cứu rau mùa dịch, Hoa Yêu Thương tặng kèm khách hàng những bông hồng, bông đồng tiền, mang chút niềm vui đến với mỗi ngôi nhà. Và khi cuộc sống bình thường mới trở lại, Hoa Yêu Thương vẫn mải mê với những khu vườn, với những bông hồng, cụm thạch thảo, mang tới khắp nơi sắc hoa ngát thơm phố cao nguyên.
 
DIỆP QUỲNH