Đà Lạt: Trao tặng "Mái ấm tình thương" cho người có hoàn cảnh khó khăn

03:04, 27/04/2022
(LĐ online) - Ngày 27/4, Hội người mù tỉnh Lâm Đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Lạt, Quỹ tín dụng Liên Phương cùng Hội LHPN phường 6 tổ chức lễ bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho bà Nguyễn Thị Hoa – Hội viên hội người mù tại chi hội tổ dân phố 5, phường 6.
 
Bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho hộ bà Hoa có hoàn cảnh khó khăn
Bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho hộ bà Hoa có hoàn cảnh khó khăn
 
Được biết, bà Nguyễn Thị Hoa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân bà Hoa bị mù bẩm sinh từ nhỏ, ở một mình, hàng tháng phải sống nhờ trợ cấp từ các nhà hảo tâm và họ hàng. Căn nhà cấp 4 của bà Hoa đã xuống cấp nghiêm trọng. Biết được hoàn cảnh của bà Hoa, Hội LHPN phường 6 và các cơ quan đoàn thể vận động, kêu gọi giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà ở cho bà. 
 
Sau 6 tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành với diện tích 60m2, có 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 phòng bếp. Với tổng kinh phí 228 triệu đồng. Tại buổi trao nhà, đại diện các đơn vị cũng đã trao tiền và 1 số đồ gia dụng thiết yếu giúp gia đình bà Hoa sớm ổn định cuộc sống.
 
Hoạt động nói trên đã thể hiện được tinh thần tương thân, tương ái, “Lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ, ủng hộ hội viên hội phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn từng bước vươn lên ổn định cuộc sống; góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
 
NGUYỆT THU