Tổng kết tháng công nhân 2022 biểu dương gương ''công nhân lao động tiêu biểu''

06:06, 10/06/2022
(LĐ online) - Chiều ngày 10/6, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng công nhân” năm 2022 và Biểu dương gương "Công nhân lao động tiêu biểu đồng hành cùng doanh nghiệp" năm 2022. Đại diện các công đoàn cơ sở, tập thể và cá nhân được khen thưởng và 25 gương "Công nhân lao động tiêu biểu đồng hành cùng doanh nghiệp" đã tham dự Lễ tôn vinh.
 
Tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 3 cá nhân
Tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 3 cá nhân
 
Trong tháng công nhân 2022, LĐLĐ Đà Lạt đã phát động “Tháng công nhân”, hưởng ứng “Tháng an toàn vệ sinh lao động” năm 2022, thăm hỏi và tặng quà cho đoàn viên, công nhân lao động  có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo với 164 phần quà cho đoàn viên, với giá trị mỗi phần quà 500.000 đồng (tổng giá trị: 82.000.000 đồng), tổ chức chương trình Ngày hội tiếp sức CNVCLĐ, tư vấn pháp luật, Giới thiệu tư vấn hỗ trợ tài chính, mở tài khoản, tiết kiệm tích lũy và nhu cầu vay tiêu dùng...
 
Ký kết thỏa thuận hợp tác trong chương trình “Phúc lợi đoàn viên” với 2 đơn vị Công ty TNHH Bán lẻ Phương Nam - Chi nhánh Đà Lạt và Phòng khám Nha khoa Nhật Uyên nhằm tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên, người lao động có cơ hội tiếp cận và sử dụng sản phẩm của đơn vị thông qua các chương trình như: khuyến mãi các dịch vụ, mua hàng giảm giá...  LĐLĐ thành phố Đà Lạt đã kịp thời thăm hỏi ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn đồng thời lập hồ sơ đề nghị LĐLĐ tỉnh ra quyết định hỗ trợ, sửa chữa nhà “mái ấm công đoàn” cho đoàn viên. 
 
Nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, LĐLĐ Đà Lạt đã phối hợp cùng Ủy ban nhân dân Phường 12 tổ chức huy động lực lượng hơn 100 người tham gia trồng hơn 1.000 cây Mai Anh Đào tại địa bàn phường.
 
Các CĐCS trực thuộc LĐLĐ thành phố, nhân Tháng công nhân đã tổ chức nhiều hoạt động như thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền. Đồng thời phối hợp với Ban giám đốc doanh nghiệp triển khai thực hiện tốt công tác xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tại đơn vị.
 
Biểu dương Công nhân tiêu biểu đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2022
Biểu dương Công nhân tiêu biểu đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2022
 
Vinh danh tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021, LĐLĐ thành phố Đà Lạt có 03 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen. 
 
Năm 2021, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19”. Trong giai đoạn 1 từ ngày 01/01/2022 đến ngày 31/5/2022, LĐLĐ TP Đà Lạt đã có 1.230/1150 sáng kiến tham gia (đạt 106.96% Chỉ tiêu ).  LĐLĐ TP Đà Lạt quyết định khen thưởng cho 16 tập thể đã tham gia tốt Chương trình “1 Triệu sáng kiến” trong giai đoạn 1. 
 
Đặc biệt, nhằm nhân rộng gương ”Công nhân lao động tiêu biểu” trong các lĩnh vực có nhiều cống hiến, đồng hành cùng với sự phát triển của các doanh nghiệp, LĐLĐ Đà Lạt đã triển khai đến các Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp trực thuộc bình xét các gương công nhân lao động tiêu biểu. Và 25 cá nhân  có thành tích xuất sắc được Hội nghị biểu dương gương Công nhân tiêu biểu đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2022. Các anh chị đều là người lao động xuất sắc, góp phần đóng góp vào hoạt động của doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn, xứng đáng là người lao động thế hệ mới. 
 
 
Trong Tháng Công nhân 2022, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố đã vận động thành lập được 03 CĐCS gồm: Cty TNHH Công nghệ Lưu trữ và Số hóa An Tiến, Cty CP Xe khách Phương Trang Putabusline, Cty CP Làng Bình An, qua đó đã tuyên truyền kết nạp mới 1.254 đoàn viên (đạt tỷ lệ 313,5% so với chỉ tiêu kế hoạch giao). Đây là thành tích rất ấn tượng của LĐLĐ thành phố Đà Lạt trong việc thành lập mới các CĐCS ngoài quốc doanh cũng như thu hút người lao động tham gia tổ chức công đoàn.
 
 
DIỆP QUỲNH