Gần 300 người cao tuổi và bệnh nhân nghèo được mổ mắt miễn phí

12:09, 12/09/2022
(LĐ online) - Ngày 12/9, ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người Tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng cho biết: Gần 300 người cao tuổi và bệnh nhân nghèo được phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí trong 2 ngày 10 và 11/9 tại Trung tâm Y tế Lâm Hà và Đơn Dương. 
 
Chương trình “Đem lại ánh sáng cho người nghèo, người cao tuổi” tại Lâm Hà và Đơn Dương
Chương trình “Đem lại ánh sáng cho người nghèo, người cao tuổi” tại Lâm Hà và Đơn Dương
 
Chương trình đem lại ánh sáng cho người nghèo, người cao tuổi do các bác sĩ Khoa Mắt Kỹ thuật cao của Bệnh viện Saint Paul và Bệnh viện Nguyễn Trãi - TP Hồ Chí Minh thực hiện từ nguồn tài trợ của các nhà hảo tâm và Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh.
 
Đến nay, hơn 10.000 bệnh nhân nghèo và người cao tuổi trên địa bàn Lâm Đồng đã được phẫu thuật từ chương trình “Đem lại ánh sáng cho người nghèo, người cao tuổi” do Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người Tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng tổ chức triển khai. 
 
Kết hợp với chương trình, nhân dịp tham gia phục vụ mổ mắt miễn phí tại Lâm Hà, Chi hội Bảo trợ Ái Tâm Đà Lạt và chị Đăng Thị Thu Trúc - hội viên đã trao 60.000.000 đồng xây nhà tình thương cho gia đình em Quàng Thị Hạnh là người khuyết tật, có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở xã Phi Tô. 
 
Bên cạnh đó, có 30 học sinh mồ côi và học sinh nghèo ở TP Bảo Lộc đã được Chi hội Bảo trợ Bảo Lộc tặng xe đạp, học bổng và đồ dùng học tập. 
 
Văn phòng Hội cũng gửi tặng 5.000 cuốn vở cho học sinh nghèo ở huyện Cát Tiên và TP Bảo Lộc. Trước đó, Tỉnh Hội đã vận động tài trợ để nhập viện mổ tim miễn phí tại TP Hồ Chí Minh cho 40 bệnh nhân nghèo ở Lâm Đồng. 
 
Dự kiến, trong tuần này, Văn phòng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng sẽ tổ chức tặng 40 suất học bổng, 10 máy laptop cho học sinh, sinh viên mồ côi và học sinh nghèo và tặng 50 suất quà cho các cụ già neo đơn; tiếp tục trao tiền tài trợ giúp các bệnh nhân điều trị bệnh hiểm nghèo.
 
AN NHIÊN