Tập huấn Luật Bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình

08:11, 11/11/2022
(LĐ online) - Chiều ngày 11/11, Liên đoàn Lao động thành phố phối hợp cùng Phòng Giáo dục thành phố Đà Lạt đã tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền chính sách pháp luật về công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình trong nữ cán bộ quản lý, nữ đoàn viên, công nhân viên chức lao động thành phố. Trên 200 nữ cán bộ quản lý, nữ  đoàn viên, công nhân viên chức lao động thuộc ngành Giáo dục đã tham gia hội nghị.
 
Hội nghị tập huấn
Hội nghị tập huấn
 
Trong hội nghị, các báo cáo viên đã tuyên truyền các nội dung chính của Luật Bình đẳng giới năm 2007, những nội dung chủ yếu của bình đẳng giới, các biện pháp thúc đẩy bình đẳng giới, cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái cũng như các chế tài của pháp luật về bình đẳng giới. Đồng thời, Luật Phòng chống bạo lực gia đình năm 2008 cũng được thông tin cụ thể với các chương, các điều như các hành vi bạo lực gia đình, hình phạt, chế tài của pháp luật. Qua đó, góp phần tạo môi trường làm việc thân thiện, công bằng cũng như góp phần bảo vệ các em học sinh trong nhà trường và tại gia đình. 
 
Cũng trong hội nghị, Ban nữ công Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt phối hợp cùng Câu lạc bộ Nữ tri thức khối trường học thành phố Đà Lạt  tổ chức buổi tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho nữ đoàn viên công đoàn. Đây là một hoạt động hướng tới chăm sóc toàn diện người lao động, nhất là lao động nữ, giúp chị em có đủ sức khỏe để lao động, tiếp tục dạy và học trong môi trường giáo dục.
 
D.Q