Lan tỏa yêu thương

06:12, 19/12/2022
Khép lại một năm với hành trình mang nhiều ý nghĩa, thiết thực đến với những hoàn cảnh khó khăn, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Đạ Tẻh đã và đang làm tốt vai trò “cầu nối” và tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng. 
 
Trong năm 2022, Hội Chữ thập đỏ thị trấn Đạ Tẻh đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực
Trong năm 2022, Hội Chữ thập đỏ thị trấn Đạ Tẻh đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực
 
  NHIỀU HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VỀ CƠ SỞ
 
Thấu hiểu được hoàn cảnh của hộ gia đình khó khăn, hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương, thời gian qua, Hội CTĐ thị trấn Đạ Tẻh đã triển khai thực hiện các hoạt động công tác xã hội nhân đạo, huy động nguồn lực chung tay hỗ trợ. 
 
Bà Tô Thị Ngọc Trâm - Chủ tịch Hội CTĐ thị trấn Đạ Tẻh cho biết, với tổng kinh phí hoạt động hơn 782 triệu trong năm 2022, đơn vị đã trao tặng 294 phần quà, trị giá gần 135 triệu đồng cho hộ nghèo, khó khăn, đối tượng da cam, gia đình chính sách. Trong Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội đã vận động, giúp 21 địa chỉ nhân đạo với số tiền hơn 60 triệu đồng; vận động các tổ chức, cá nhân trao 609 suất quà cho hộ nghèo, khó khăn trị giá 223 triệu đồng. Đồng thời, thực hiện nhiều mô hình nhân đạo có sức lan tỏa lớn như Mô hình Tặng thẻ Bảo hiểm y tế hay hiến máu tình nguyện... 
 
Với vai trò là “cầu nối” giữa những tấm lòng hảo tâm với người nghèo và sự phối hợp nhịp nhàng từ huyện đến cơ sở, năm 2022, Hội CTĐ huyện Đạ Tẻh đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện với tổng giá trị các mặt hoạt động trong năm đạt gần 4 tỷ đồng. 
 
Trong đó, nổi bật là Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần đã được Hội CTĐ các cấp vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đóng góp tặng 3.415 suất quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng chính sách, người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 với tổng giá trị các suất quà hơn 1,3 tỷ đồng. Trong Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội tiếp tục nhận giúp đỡ và duy trì giúp đỡ 98 địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng cũng như đưa 20 địa chỉ đặc biệt khó khăn lên nền tảng nhân đạo số Inhandao.
 
Trong “Tháng nhân đạo”, Huyện Hội đã tổ chức 1 phiên “Chợ nhân đạo” tặng 273 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo và học sinh nghèo hiếu học với tổng giá trị 120 triệu đồng; vận động và tiếp nhận 8 đoàn từ thiện về tặng 815 suất quà, tổng trị giá hơn 340 triệu đồng. Đặc biệt trong năm, Hội CTĐ huyện đã vận động, tiếp nhận 39 tổ chức, cá nhân về phát quà để hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn, tại các xã, thị trấn với 5.658 suất quà tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. 
 
Ngoài ra, các mô hình nhân đạo tiếp tục được triển khai, duy trì để giúp hội viên khó khăn như: “Nhiều người giúp một người”, “Cứu trợ khẩn cấp” đã giúp đỡ 135 trường hợp ốm đau, tang ma với số tiền là 135 triệu đồng; Mô hình “Tủ quần áo từ thiện” hàng ngày cung cấp cho người nghèo, khó khăn 30 - 40 bộ quần áo cũ...
 
 TIẾP TỤC NHÂN RỘNG
 
Với vai trò là tổ chức xã hội nhân đạo, các cấp Hội CTĐ huyện Đạ Tẻh đã tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động nguồn lực, điều phối các hoạt động nhân đạo phù hợp, kịp thời đến với các hoàn cảnh khó khăn thông qua các chi hội trực thuộc.
 
Cô Nguyễn Thị Kim Phụng - Chi hội trưởng Chi hội CTĐ Trường Tiểu học Lê Lợi cho biết, năm học 2021 - 2022, công tác xã hội - nhân đạo, từ thiện trong nhà trường được Chi hội tiếp tục triển khai và lan rộng đến toàn giáo viên và học sinh. Qua đó, trường đã giúp đỡ 1 địa chỉ nhân đạo khó khăn, trao 30 phần quà cho học sinh nghèo, khó khăn trị giá gần 8 triệu đồng, vận động quyên góp từ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường với số tiền hơn 39 triệu; huy động và được các tổ chức, đoàn thể, cá nhân mạnh thường quân ủng hộ, giúp đỡ học sinh khó khăn về tiền mặt, tư trang, thực phẩm với tổng số tiền hơn 90 triệu đồng…
 
Bà Phan Thị Hồng Loan - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đạ Tẻh cho biết, thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục khảo sát giúp đỡ địa chỉ nhân đạo, chú trọng số hóa toàn bộ địa chỉ nhân đạo. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các hoạt động, phong trào và kêu gọi các tổ chức, cá nhân giúp đỡ các đối tượng khó khăn trên địa bàn. Cùng với đó, duy trì các mô hình nhân đạo từ thiện để giúp đỡ hội viên khó khăn như “Cứu trợ khẩn cấp”, “Nhiều người giúp một người”, “Trợ tang”, xây nhà tình thương CTĐ; hỗ trợ tiền ăn cho bệnh nhân nghèo điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện... Từ đó, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
 
T.HIỀN - H.LY