Bàn giao Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo tại Đam Rông

NDONG BRỪM  14:11, 12/01/2023

(LĐ online) - Ngày 12/1, Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng phối hợp với huyện Đam Rông tổ chức lễ bàn giao Mái ấm tình thương cho hộ bà Kră Jăn K’Săn (ở thôn Đa Tế, xã Đạ M’rông) là hội viên phụ nữ nghèo của huyện. 

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao quyết định bàn giao nhà cho bà Kră Jăn K’ Săn
Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao quyết định bàn giao nhà cho bà Kră Jăn K’ Săn

Sau gần hai tháng thi công, Mái ấm tình thương hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo Kră Jăn K’ Săn đã cơ bản hoàn thành và bàn giao cho gia đình chuẩn bị đón mừng năm mới. Căn nhà nói trên được xây dựng theo kết cấu nhà cấp 4 có diện tích sử dụng 70 m2 với tổng trị giá khoảng 250 triệu đồng. Trong đó, gia đình Đức Quân tài trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại là của gia đình tích góp, vay mượn và vận động anh em trong dòng họ hỗ trợ đối ứng… 

Theo Hội LHPN huyện Đam Rông, bà Kră Jăn K’Săn là hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Gia đình bà Kră Jăn K’Săn ít đất sản xuất, đông con, nên nhiều năm nay vẫn chưa có đủ điều kiện để xây cất nhà ở.

Được biết, đây là căn nhà thứ 24 trong năm 2022 được các nhà hảo tâm, Ban Chỉ đạo 502, Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng… hỗ trợ kinh phí xây dựng cho các hộ nghèo tại xã Đạ M’rông, góp phần tạo động lực, giúp hộ nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.