Đạ Tẻh: Tuyên truyền tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống

THÂN THU HIỀN 16:44, 21/02/2023

(LĐ online) - Ngày 21/2, tại thôn Đạ Nhar (xã Quốc Oai), Hội LHPN huyện Đạ Tẻh tổ chức tuyên truyền cho chị em hội viên, phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, phòng chống xâm hại, đuối nước cho trẻ em.

Chị em hội viên phụ nữ tham gia buổi tuyên truyền
Chị em hội viên phụ nữ tham gia buổi tuyên truyền

Thực hiện Đề án 938 với chủ đề năm 2023: Phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới (bao gồm cả xâm hại trẻ em, mất cân bằng giới tính khi sinh), buổi tuyên truyền đã thu hút đông đảo chị em hội viên, phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tham gia.
Tại đây, hội viên được tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về Luật Hôn nhân và gia đình; chính sách dân số; thực trạng, tác hại của tảo hôn, hôn nhân cận huyết và mục đích, lợi ích của việc chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân, chăm sóc sức khỏe bà mẹ và phòng chống đuối nước ở trẻ em. Đồng thời, lồng ghép tuyên truyền thêm một số nội dung liên quan đến Phong trào Phụ nữ Đạ Tẻh sống xanh với môi trường.
Dịp này, Hội LHPN huyện Đạ Tẻh cũng đã hỗ trợ phương tiện sinh kế trị giá 3 triệu đồng cho chị Ka Riu - hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số tại thôn Đạ Nhar có hoàn cảnh khó khăn để mua né nuôi tằm.
Bà Nguyễn Thị Tiếng Thơ – Chủ tịch Hội LHPN huyện Đạ Tẻh cho biết: Hoạt động diễn ra nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp phụ nữ và Nhân dân về thực trạng, nguyên nhân và những hệ lụy tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Cùng với đó là phòng chống xâm hại trẻ em, những hệ lụy đó không chỉ đi ngược với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, vi phạm quy định của pháp luật mà còn để lại cho gia đình, xã hội và thế hệ tương lai những hệ lụy khôn lường. 
Dự kiến, hoạt động tuyên truyền sẽ tiếp tục được tổ chức tại các thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện gồm: Thôn Tố Lan (xã An Nhơn), Thôn 8 (xã Mỹ Đức) và Tôn K'Long (xã Đạ Pal).