Đà Lạt: Hướng dẫn sử dụng thiết bị chữa cháy cho người dân và dân phòng

HƯƠNG LY 17:43, 21/04/2023

(LĐ online) - Chiều 21/4, Công an Phường 1 (TP Đà Lạt) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) - Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình tuyên truyền an toàn PCCC và hướng dẫn thao tác sử dụng thiết bị chữa cho hơn 250 người dân, dân phòng tại địa phương.

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH hướng dẫn thực hành các thao tác sử dụng thiết bị chữa cháy trong các trường hợp khẩn cấp
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH hướng dẫn thực hành các thao tác sử dụng thiết bị chữa cháy trong các trường hợp khẩn cấp

Tại chương trình, bà con nhân dân và đội dân phòng tại Phường 1 đã được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH tuyên truyền các quy định về an toàn PCCC, những biện pháp PCCC cơ bản và các phương thức tự kiểm tra công tác PCCC tại nhà, nơi kinh doanh, cơ quan làm việc... Đồng thời, hướng dẫn thực hành các thao tác sử dụng các dụng cụ, phương tiện PCCC trong các trường hợp khẩn cấp. 

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm cho các cơ quan, đơn vị, địa phương, đội dân phòng trên địa bàn nhằm xác định rõ công tác phòng chống cháy, nổ là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, cần thiết của tất cả mọi người. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm cho người dân trong việc thực hiện các quy định về an toàn PCCC-CNCH, đảm bảo tình hình an ninh trật tự và an toàn PCCC trên địa bàn.