Di Linh: Nhiều hoạt động phòng chống đuối nước ở trẻ em

NGỌC NGÀ 13:06, 31/05/2023

(LĐ online) - Sáng 31/5, UBND huyện Di Linh tổ chức phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước năm 2023. 

Huyện Di Linh hiện đã có 19 bể bơi/14 xã, thị trấn tạo thêm cơ hội cho trẻ em được học kỹ năng phòng chống đuối nước
Huyện Di Linh hiện đã có 19 bể bơi/14 xã, thị trấn tạo thêm cơ hội cho trẻ em được học kỹ năng phòng chống đuối nước

Đây là hoạt động quan trọng được huyện triển khai nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu qủa công tác phòng chống đuối nước ở trẻ em năm 2023.

Số liệu thống kê của UBND huyện Di Linh cho thấy, trên địa bàn huyện hiện có 53 hồ, đập, công trình thủy lợi lớn và gần 7.000 ao hồ nhỏ trong dân. Việc cắm biển báo phòng chống đuối nước đã được địa phương này triển khai thường xuyên qua các năm. Riêng năm 2023 đã có hơn 150 biển báo phòng chống đuối nước đã được cắm mới, nhất là tại các khu vực ao chứa nước tưới cà phê. 

Trong những năm qua, địa phương cũng đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phong trào trẻ em học bơi, từng bước giảm tai nạn đuối nước. Hiện, huyện Di Linh hiện nay đã có 19 bể bơi/14 xã, thị trấn (trong đó có 4 bể bơi tư nhân). Năm 2022, huyện đã đầu tư trang bị 5 bể bơi cho các xã, thị trấn; tổ chức 2 lớp bơi cho cán bộ, công chức, giáo viên, đoàn viên ,thanh niên nhằm đào tạo đội ngũ giáo viên, hướng dẫn viên hỗ trợ hướng dẫn tập bơi, phòng chống đuối nước cho trẻ em và đã được Sở Văn hoá Thể thao và Di Lịch cấp giấy chứng nhận cho 120 người hoàn thành chương trình tập huấn. Địa phương này cũng đi đầu trong toàn tỉnh khi tổ chức giải bơi tiểu học - trung học cơ sở cấp huyện với 200 học sinh tham gia.

Năm 2023, huyện Di Linh dự kiến đầu tư thêm 6 bể bơi, phấn đấu 100 xã, thị trấn trên địa bàn huyện có bể bơi nâng số lượng xã, thị trấn trên địa bàn huyện có bể bơi nhằm tạo sân chơi cho trẻ em trong dịp hè, mở các lớp học bơi, trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước. 

Thông qua việc phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước đợt này, lãnh đạo huyện Di Linh kêu gọi các gia đình, nhà trường, các cấp, các ngành, đoàn thể và toàn xã hội phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong thúc đẩy phong trào trẻ em học bơi, nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng, giúp trẻ em phát triển toàn diện và từng bước giảm tai nạn đuối nước. 

Đồng thời, khuyến khích, vận động trẻ em trên địa bàn huyện tích cực tham gia học bơi, học về kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước.