Du khách tiếp tục lên Đà Lạt du xuân

04:02, 15/02/2013

(LĐ online) - Ông Trần Đình Văn, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt cho biết, theo thống kê, đến 10 giờ ngày 15.2 (mùng 6 tết)  đã có 95.728 du khách đến lưu trú tại các khách sạn.

(LĐ online) - Ông Trần Đình Văn, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt cho biết, theo thống kê, đến 10 giờ ngày 15.2 (mùng 6 tết)  đã có 95.728 du khách đến lưu trú tại các khách sạn (tăng 15% so với Tết năm trước), trong đó có 5.402 khách nước ngoài.

Hồ Xuân Hương nhộn nhịp du khách
Hồ Xuân Hương nhộn nhịp du khách

 

Riêng ngày mồng 5 Tết, Khu du lịch Thung lũng Tỉnh yêu đón hơn 15 ngàn khách
Riêng ngày mồng 5 Tết, Khu du lịch Thung lũng Tình yêu đón hơn 15 ngàn khách


Thực tế số du khách đến Đà Lạt trên 100 ngàn người, vì có nhiều đoàn khách không tìm được khách sạn phải đến lưu trú nhà dân ở vùng ven, không đăng ký. Hai đêm mùng 4-5 Tết hầu hết các khách sạn đều không còn chỗ trống, giá phòng nghỉ tại khu trung tâm TP. Đà Lạt tăng gấp 3 lần so với bình thường, từ 400 ngàn đồng lên 1,2 triệu đồng/ phòng đôi (4 người ở).

Các quán cà phê đều tăng giá từ 30-40% vì tiền thuê nhân viên phục vụ tăng.

Đường phố Đà Lạt bị tắc cục bộ nên tại các nút giao, bùng binh và các điểm tham quan được tăng cường lực lượng Cảnh sát giao thông để điều phối vào giờ cao điểm.

Mai anh đào nở rộ đúng dịp tết đã làm du khách “mãn nhãn”. Nhiều du khách không bỏ lỡ cơ hội ghi lại những hình ảnh rực rỡ sắc hồng phố núi vào xuân.

Hồ Xuân Hương và các điểm tham quan luôn nhộn nhịp du khách.

Khu du lịch Thung lũng Tình yêu trong 6 ngày đầu năm mới đón hơn 48 ngàn du khách, riêng ngày mồng 5 Tết đón hơn 15 ngàn khách. Vườn hoa Đà Lạt, nơi tổ chức Hội hoa xuân đón đón trên 55 ngàn khách, riêng ngày mùng 5 Tết đón gần 17 ngàn khách. Những điểm thu hút đông đảo du khách tham quan khác Thiền viện Trúc Lâm, Thung Lũng Vàng, Đồi Mộng Mơ, XQ Đà Lạt sử quán, LangBiang, cáp treo…

Do được nghỉ Tết dài ngày nên chiều 15.2, du khách từ các tỉnh vẫn tiếp tục kéo lên Đà Lạt du xuân trong hai ngày cuối tuần.

Lâm Viên