Du lịch công nghệ cao ở Nam Phi

03:03, 13/03/2013

Hãy hình dung đang du lịch đến một đất nước nào đó, ngồi trên xe buýt mà vẫn có thể lướt web trên máy tính bảng và gọi điện thoại Internet về nhà kể về chuyến đi của mình, hay sạc pin cho điện thoại di động trong khi một hướng dẫn viên du lịch liến thoắng nói về môi trường xung quanh...

Hãy hình dung đang du lịch đến một đất nước nào đó, ngồi trên xe buýt mà vẫn có thể lướt web trên máy tính bảng và gọi điện thoại Internet về nhà kể về chuyến đi của mình, hay sạc pin cho điện thoại di động trong khi một hướng dẫn viên du lịch liến thoắng nói về môi trường xung quanh. Đó là loại hình du lịch công nghệ cao mới mẻ được phát triển và quảng bá bởi Shaheed Ebrahim - Giám đốc Công ty du lịch Escape to the Cape và là người nhận được giải thưởng Doanh nhân du lịch mới của năm (2011-2012) ở Nam Phi.

Năm 2012, khoảng 4,5 triệu du khách nước ngoài tìm đến thành phố Cape Town của Nam Phi và Shaheed Ebrahim, 35 tuổi, cho biết: "Có hàng trăm doanh nghiệp cung cấp tour ở Cape Town, nhưng công ty chúng tôi có sự khác biệt là phục vụ công nghệ ngay trong chuyến du lịch. Cụ thể là, chúng tôi có wi-fi trên xe giúp du khách thoải mái lướt web, chụp ảnh, cũng như email cho bạn bè hay sử dụng Facebook và Twitter để trò chuyện với bất cứ ai".

Ngoài ra, công ty của Ebrahim còn cung cấp những ứng dụng điện thoại theo yêu cầu của du khách. Ví dụ, Skype cho phép du khách gọi đến bất cứ quốc gia nào cũng như những ứng dụng cho người Mỹ gọi về nước qua các iPad có sẵn trên xe. Hơn thế nữa, Công ty Escape to the Cape cũng trang bị đủ loại adaptor giúp du khách sạc pin cho bất cứ thiết bị công nghệ hiện đại nào - điện thoại di động, iPod hay iPad - ngay trên xe.

Sau khi tốt nghiệp đại học khoa marketing, Ebrahim làm việc vài năm ở Anh và đi đây đi đó nhiều nơi trên thế giới. Tháng 8/2009, Ebrahim có kế hoạch mở trạm xăng riêng khi ngân hàng nơi anh làm việc điều động anh đến chi nhánh ở Ấn Độ. Nhưng, Ebrahim nghe lời vợ khuyên nên theo một khóa học hướng dẫn du lịch để có dịp trải nghiệm mùa bóng đá World Cup diễn ra ở Nam Phi năm 2010. Do ước mơ làm ông chủ thôi thúc cũng như yêu mến thành phố Cape Town, cuối cùng Ebrahim quyết định thành lập Công ty Escape to the Cape kinh doanh du lịch.

Ebrahim đã đầu tư 4.000 USD ban đầu để đăng ký lập doanh nghiệp, mở một trang web quảng bá. Sau đó, Ebrahim tiếp tục bỏ ra thêm 32.000 USD để mua chiếc xe 7 chỗ ngồi và trang bị đầy đủ thiết bị công nghệ cao. Ebrahim cho biết sắp tới anh sẽ đầu tư mua thêm nhiều chiếc xe nữa để phục vụ du lịch khắp thành phố Cape Town và từ đó mở rộng ra khắp đất nước Nam Phi.

Prashant Bajaj - du khách Ấn Độ hưởng tuần trăng mật cùng với cô vợ Risha mới cưới ở Cape Town - cho biết anh cảm thấy rất thú vị đối với loại hình du lịch công nghệ cao độc đáo của Ebrahim. Bajaj phát biểu: "Đây là kiểu du lịch có một không hai và ý tưởng mang công nghệ hiện đại vào du lịch là hết sức sáng tạo".

TS (Theo CAND.COM)