Trải nghiệm kỳ diệu ở nước Đức

03:05, 22/05/2013

Một chuyến đi đến Đức thực sự sẽ là một trải nghiệm kỳ diệu, độc đáo, bởi đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng với cả lòng ngưỡng mộ, trầm trồ và thán phục những lâu đài cổ đồ sộ, nguy nga tráng lệ, vốn là niềm tự hào của nơi đây. Những công trình kiến trúc và điêu khắc gần như tuyệt hảo ở xứ sở xinh đẹp này đã góp phần ghi dấu và tô điểm thêm kho tàng di sản văn hóa của nhân loại.

Một chuyến đi đến Đức thực sự sẽ là một trải nghiệm kỳ diệu, độc đáo, bởi đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng với cả lòng ngưỡng mộ, trầm trồ và thán phục những lâu đài cổ đồ sộ, nguy nga tráng lệ, vốn là niềm tự hào của nơi đây. Những công trình kiến trúc và điêu khắc gần như tuyệt hảo ở xứ sở xinh đẹp này đã góp phần ghi dấu và tô điểm thêm kho tàng di sản văn hóa của nhân loại.

NEUSCHWANSTEIN

Một địa chỉ du lịch nổi tiếng của nước Đức là lâu đài cổ tích Neuschwanstein, có từ thế kỷ thứ 19 - nằm ở phía Tây Nam, vùng Bavaria, là sự kết hợp hài hòa giữa cái thực và mộng tưởng, bay bổng và hòa quyện trong những huyền thoại thời Trung cổ. Với vẻ đẹp tựa như trong truyện cổ tích, Neuschwanstein ngay từ khi mới được xây dựng đã làm say đắm lòng người, ngày nay tòa lâu đài này còn được lấy làm mẫu để xây lâu đài cho công viên Disneyland khắp thế giới.

Lâu đài Neuschwanstein
Lâu đài Neuschwanstein


BERLIN

Trong cuộc hành trình đi đến nước Cộng hòa liên bang Đức, Berlin thường là điểm dừng chân phổ biến của du khách khắp thế giới. Đây là trung tâm chính trị, văn hóa, khoa học quan trọng của châu Âu. Đô thị lớn này là một điểm nút giao thông và một trong những thành phố thu hút được nhiều khách du lịch nhất của lục địa này. Nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, nhà hát và viện bảo tàng tại Berlin có danh tiếng quốc tế. Trong số đó phải kể đến Đảo viện Bảo tàng (Museuminsel), đã được đưa vào danh sách di sản văn hóa thế giới của UNESCO năm 1999. Một trong những công trình kiến trúc nguy nga nhất ở Berlin và cũng là biểu tượng của nước Đức là Tháp truyền hình khổng lồ cao khoảng 365m gần quảng trường Alexander. Ngoài ra, các khu vực xung quanh như cổng Brandenburger, đường Linden, bảo tàng Pergamon, chợ Gendarmenmarkt, quảng trường Potsdamer, vườn quốc gia Berlin, nhà thờ lớn Berlin, giáo đường Marien, bức tường Berlin cũng là những điểm đến hấp dẫn và phố biến của du khách. Sẽ là thiếu sót nếu đến Berlin mà không đến hội trường Berlin (Kongresshalle) và Nhà quốc hội Đế chế, lâu đài Bellevue được xây dựng năm 1785, ngày nay là dinh tổng thống Liên bang Đức. Ở Berlin cũng có rất nhiều công viên, vườn thú, vườn thực vật. Nếu có thời gian, bạn nên ghé thăm vườn thú lớn, công viênTreptow ơ vùng Đông Nam Berlin.

Ngoài ra, Berlin còn có hồ Wann Lớn (Große Wannsee) có khu nghỉ ngơi được yêu thích nhất Berlin bao gồm các môn thể thao trên mặt nước, đi thuyền du ngoạn và bãi tắm Warnsee. Thêm nữa là hồ Muggel (Muggelsee) và đồi Muggel, nằm trong vùng Đông Nam của Berlin là điểm du ngoạn được yêu thích trong suốt cả năm. Bãi tắm Rahnsdorf là điểm thu hút khách trong mấy tháng mùa hè. Hồ Muggel là hồ lớn nhất của Berlin. Tháp Muggel trên sườn đồi phía Nam của đồi Muggel Nhỏ được xây mới từ 1959 đến 1961 sau khi tháp cũ đã bị cháy trong năm 1958. Đứng trên tháp này có thề nhìn thấy bao quát từ các hồ và các khu rừng trong vùng phụ cận cho đến hình dáng thành phố Berlin ở chân trời.

MUNICH, KOLN

Không kiêu kỳ và ma lực như Berlin nhưng thành phố Munich - thủ phủ của bang Bafaria, Đức cũng là một nơi đáng đến trong chuyến vi vu của bạn. Đây là thành phố lớn thứ 3 của Đức, nổi tiếng về bia, đồng thời cũng là trung tâm văn hóa cung đình của Đức. Nơi đây luôn tràn ngập không khí của nền âm nhạc truyền thống với nhiều bảo tàng, nhà hát và phòng hòa nhạc.

Tiếp đến là thành phố Koln, thành phố với những di tích lịch sử và nét văn hóa từ thời La Mã. Nơi đây được xem là cái nôi của ngành công nghiệp nặng nước Đức, là nơi sản sinh ra các loại xe ngựa nổi tiếng.

Thành phố Munich
Thành phố Munich


FRANKFURT, COLOGNE

Tiếp theo thành phố Koln, du khách sẽ dừng chân ở thành phố Frankfurt, nơi được biết đến là sân bay quốc tế Frankfurt. Frankfurt là trung tâm tiền tệ quốc tế quan trọng của châu Âu, là trung tâm thương nghiệp và chế tạo của Đức, là trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế với quy mô lớn nhất thế giới. Du khách cũng đừng bỏ qua tòa thị chính cũ, nhà thờ lớn, thành cổ Rothcnburg, quảng trường lớn.

Sông Rhine
Sông Rhine


Thành phố Cologne nằm ở bên bờ tây sông Rhine là thành phố nổi tiếng của nước Đức, là yết hầu giao thông phía Đông Nam và Nam Bắc châu Âu, Cologne có cảng sông lớn của nước Đức… Địa danh này còn là nơi sản xuất nước hoa nổi tiếng của thế giới. Đến thành phố này, bạn nên ghé thăm nhà thờ Cologne - kiệt tác bên dòng Rhine, nằm ngay trong trung tâm thành phố, là công trình kiến trúc nghệ thuật tiêu biểu của châu Âu. Toàn bộ nhà thờ đều được xây dựng đá granito mài bóng chiếm đến 8.000m2, các ngọn tháp nhỏ trang trí khiến nhà thờ thêm huy hoàng lộng lẫy. Dạo quanh nhà thờ ta có thể cảm nhận được thiên tài nghệ thuật kiến trúc, cảm nhận được sự kỳ vĩ, huy hoàng, lộng lẫy của nhà thờ. Đến nơi này, du khách có thể đi dạo, nói chuyện hoặc nghe nhạc ở đường phố đều thấy vui vẻ hài lòng. Màn đêm buông xuống, nhìn xuống cảnh nhà thờ lấp lánh dưới dòng sông Rhine càng thấy vẻ đẹp thần kỳ của nhà thờ Cologne.

Đối với những ai “nghiền” mua sắm, thì chắc chắn không thể không ghé qua Kurfurstendam - một con đường mua sắm được ưa chuộng ở Berlin với rất nhiều khách sạn, cửa hàng và nhà hàng. Ngoài ra phải kể đến Trung tâm mua sắm phương Tây (Kaufhaus des Westens - KaDeWe), trung tâm mua sắm lớn nhất trên lục địa Châu Âu, Khu phố cổ Prenzlauer Berg và các con đường mua sắm Schunhauser Alle và Kastanienalle, chắc chắn sẽ làm hài lòng cơn khát mua sắm của bạn.

Ngoài ra, đi đến biển Bắc, biển Baltic, dãy Alps chơi các môn thể thao dưới nước cũng là một trong những hoạt động lý thú trong chuyến du ngoạn của bạn.

TS tổng hợp