Ấn tượng vì trời không mưa

09:08, 10/08/2014

(LĐ online) - Trong 3 ngày 7 - 10/8/2014, mặc dầu trời Đà Lạt hiếm mưa nhưng Lễ hội mùa hè "Mưa phố núi" Đà Lạt 2014 do Sở VH-TT-DL Lâm Đồng tổ chức vẫn diễn ra với 5 chương trình hoạt động của lễ hội được tổ chức như đã định...

(LĐ online) - Trong 3 ngày (7 - 10/8/2014), mặc dầu trời Đà Lạt hiếm mưa nhưng Lễ hội mùa hè “Mưa phố núi” Đà Lạt 2014 do Sở VH-TT-DL Lâm Đồng tổ chức vẫn diễn ra với 5 chương trình hoạt động của lễ hội được tổ chức như đã định: Không gian cà phê “Đợi mưa”, Triển lãm ảnh nghệ thuật “Lãng mạn mưa Đà Lạt”, Hội thi trình diễn thời trang “Catwalk mưa Đà Lạt”, Con đường mưa Romance Palace, Chương trình nghệ thuật “Mưa mùa hạ”. 
 
Không gian cà phê “Đợi mưa” (vì trời mưa, phải uống cà phê, đợi mưa tạnh để về nhà) đã mang ý nghĩa ngược lại với ý tưởng ban đầu (ngồi uống cà phê đợi mưa đổ xuống để ngắm) tại Thuỷ Tạ, Bích Câu, phố cà phê Lê Đại Hành và triển lãm gần 30 ảnh nghệ thuật “Lãng mạn mưa Đà Lạt” là các chương trình thường xuyên của lễ hội gây được sự chú ý. Riêng 2 chương trình Con đường mưa Romance Palace và chương trình nghệ thuật “Mưa mùa hạ”, BTC chương trình đã phải làm “mưa nhân tạo” bằng hệ thống ống phun nước. 
 
Không thể phủ nhận sự đầu tư trong việc hình thành ý tưởng, xây dựng hình ảnh và quảng bá lễ hội; sự chuẩn bị công phu, chu đáo cho nội dung các chương trình của những người làm công tác tổ chức; chỉ trách ông trời không chịu mưa - mà mưa là yếu tố quan trọng nhất để làm nên lễ hội này. Nhưng cũng vì trời không mưa, tiết trời không rét mướt nên rất đông công chúng Đà Lạt đã đến với lễ hội, đặc biệt 2 đêm biểu diễn nghệ thuật 8 - 9/8/2014 ,các khán đài luôn chật ních khán giả. 
 
Rất tiếc Lễ hội mùa hè “Mưa phố núi” lần đầu tổ chức trời không mưa, nhưng ý tưởng của đơn vị tổ chức là rất đáng ghi nhận. Bởi lẽ “Mưa Đà Lạt” vào dịp tháng 8, tháng 9 có những nét đặc trưng; do đó lễ hội mưa là một sản phẩm du lịch, là sự kiện hấp dẫn du khách và người dân ở thời điểm ít khách đến Đà Lạt.
 
Đông đảo du khách cùng các bạn trẻ thành phố tham gia lễ hội
Đông đảo du khách cùng các bạn trẻ thành phố tham gia lễ hội. Ảnh: Văn Báu

 

Ảnh: Võ Trang
 Khách nước ngoài tham gia chương trình "Con đường mưa". Ảnh: Võ Trang

 

"Con đường mưa" có hơn 500 người cùng tham gia tạo điểm nhấn cho lễ hội. Ảnh: Văn Báu

 

Dạo xe đạp đôi quanh hồ Xuân Hương
Dạo xe đạp đôi quanh hồ Xuân Hương. Ảnh: Văn Báu

Thái An