Ðộc đáo ngôi nhà "úp ngược"

08:06, 13/06/2019

Những vật dụng sinh hoạt cơ bản trong các gia đình được chủ nhà sắp xếp, bố trí hoàn toàn đảo ngược, khiến du khách vô cùng thích thú đến tham quan, chụp ảnh khi đến với Ðà Lạt. 

Những vật dụng sinh hoạt cơ bản trong các gia đình được chủ nhà sắp xếp, bố trí hoàn toàn đảo ngược, khiến du khách vô cùng thích thú đến tham quan, chụp ảnh khi đến với Ðà Lạt. 
 
Du khách thích thú chụp ảnh trong ngôi nhà úp ngược
Du khách thích thú chụp ảnh trong ngôi nhà úp ngược
 
Đến thăm ông Trần Thái Hưng (50 tuổi, đường Yersin, Phường 10, TP Đà Lạt), chủ nhân ngôi nhà úp ngược đầu tiên ở Đà Lạt, chúng tôi ngạc nhiên khi nghe du khách gọi ông là “chú úp ngược” hay “anh úp ngược”.
 
Trong ngôi nhà cấp 4 có tầm nhìn ra hồ Xuân Hương, ông Hưng liên tục chạy qua, chạy lại giữa các căn phòng để hướng dẫn, tạo dáng, chụp ảnh cho du khách, để mọi người có được bức ảnh ưng ý nhất.
 
“Phần lớn mọi người đến đây đều sử dụng điện thoại để lưu lại những bức ảnh độc, lạ, nên sau khi chụp ảnh mình còn hướng dẫn mọi người thao thác chỉnh sửa ngay trên điện thoại tạo ra những bức đẹp nhất”, ông Hưng cho biết.
 
Ngôi nhà được gia đình ông Hưng sử dụng làm nơi đón khách rộng khoảng 150m2 với các phòng chức năng như những ngôi nhà khác, gồm phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng giải trí, nhà vệ sinh… tất cả đều đảo ngược. Công năng sử dụng cũng duy nhất đó là dành cho du khách chụp ảnh.
 
Ông Hưng cho biết, việc thi công ngôi nhà không quá phức tạp khi phần lớn các vật dụng đều được giảm trọng lượng tối đa để có thể treo trên tường một cách an toàn nhất đối với du khách.
 
Tại ngôi nhà độc đáo này, nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú với nhà tắm đảo ngược, những bức ảnh tạo hiệu ứng vòi nước ngược, bồn tắm ngược và ngay cả bộ lau nhà treo ngược cũng khiến mọi thứ trở nên “không bình thường”. 
 
Sang đến phòng bếp với đầy đủ vật dụng như bếp gas, tủ lạnh, chén bát… đều tạo cảm giác “mỏi cổ” nếu người xem cố tìm quy luật lực hút của trái đất.
 
Vừa đi thăm một vòng ngôi nhà và có được bộ ảnh để “sống ảo”, chị Phương Hoa (du khách đến từ Đà Nẵng) hào hứng chia sẻ: “Độc đáo, rất lạ là điều bản thân tôi cảm nhận được ở ngôi nhà nhỏ này, điều đó giúp chuyến đi Đà Lạt của tôi có thêm nhiều niềm vui hơn”.
 
Ông Trần Thái Hưng cho biết, du khách hiện nay đi du lịch có nhu cầu chụp ảnh rất nhiều, thăm vườn, thăm khu du lịch ở Đà Lạt đã có nhiều nên mình muốn tránh những mô hình như thế và ý tưởng tạo ra sản phẩm độc, lạ để du khách tham quan, chụp ảnh xuất phát từ đó. Những mô hình nhà úp ngược trên thế giới người ta đã làm nhiều, nhưng ở Đà Lạt vẫn là điều mới lạ. Du khách đến đây đều rất thích và chụp nhiều ảnh; để khách có được những bức ảnh kỷ niệm đẹp nhất, chúng tôi luôn có người hỗ trợ du khách trong cách tạo dáng, tạo hình, chỉnh sửa tại chỗ… Sắp tới, gia đình chúng tôi dự định mở rộng khu vực tham quan, bố trí thêm vật dụng treo ngược, tăng sức hấp dẫn đối với du khách.
 
ÐOÀN KIÊN