"1 hành trình 3 điểm đến" chuyên đề hoa

08:12, 21/12/2019

(LĐ online) - Nằm trong loạt chương trình hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 năm 2019, xây dựng tour, tuyến du lịch "Đà Lạt và Hoa" là một trong những điểm nhấn về du lịch do sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng chủ trì thực hiện...

(LĐ online) - Nằm trong loạt chương trình hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 năm 2019, xây dựng tour, tuyến du lịch “Đà Lạt và Hoa” là một trong những điểm nhấn về du lịch do sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng chủ trì thực hiện. Với các điểm đến xuyên suốt chuyên đề về hoa, làng hoa, những chiếc xe điện sẽ chở du khách đến tham quan các điểm về hoa, du lịch canh nông.
 
Du khách được nghe thuyết minh cụ thể về từng loại hoa, xuất xứ, tên gọi…
Du khách được nghe thuyết minh cụ thể về từng loại hoa, xuất xứ, tên gọi…
 
Những chiếc xe điện màu tím trên những cung đường phố hoa, chở du khách theo hình thức “city tour” đã không còn quá xa lạ với người dân và du khách đến Đà Lạt. Chỉ với giá vé từ 35.000 đồng, du khách có thể trải nghiệm quanh thành phố mà không phải lo về điểm đến.
 
Tận dụng lợi thế sẵn có, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng là đơn vị chủ quản, đã kết nối để những chuyến xe điện “1 hành trình 3 điểm đến” trở nên hấp dẫn, thú vị hơn với chuyên đề về hoa. Chương trình này đã được xây dựng từ tháng 9-11/2019, chính thức đưa vào phục vụ người dân và du khách từ tháng 12/2019. Ông Hoàng Ngọc Huy - Trưởng phòng Quản lý Du lịch Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết: Không chỉ là chương trình hưởng ứng Festival Hoa 2019, mà du lịch chuyên đề hoa này sẽ được tiếp tục duy trì và phát triển để phục vụ người dân và du khách. Với các chuyến xe giá thành hợp lý, điểm đến hấp dẫn và nội dung chuyên đề mang tính đặc trưng của Thành phố Hoa, các tour du lịch nội thành này hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
 
Theo ông Phạm Chí Hiển - Giám đốc Công ty TNHH Đà Lạt City tour: Chỉ với tối đa 1.000.000 đồng cho 1 chuyến xe 8 người, du khách có thể thoải mái “vi vu” cảm nhận được thời tiết mát mẻ của Đà Lạt, đến những điểm du lịch hoa và canh nông điển hình, từ đó giới thiệu thêm cho du khách về hoa, sự phát triển ngành hoa cũng như làng hoa của Đà Lạt. Hiện tại, có trên 30 chiếc xe điện đã được đưa vào hoạt động, theo khung giờ từ 7 giờ 30 phút đến 22 giờ hằng ngày với các tuyến cố định phục vụ khách du lịch. 
 
Sáng 20/12/2019, trong chương trình hưởng ứng Festival Hoa, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch âm Đồng đã tổ chức “Tour du lịch chuyên đề hoa” đến 3 điểm: Nông trại rau thủy canh Vạn Thành, Công ty TNHH Trà Atiso Vĩnh Tiến và Làng nấm Đà Lạt. Trong hành trình 3 điểm đến này, du khách đã rất thích thú khi được tìm hiểu cặn kẽ về các loại hoa thương phẩm Đà Lạt, rau thủy canh, quy trình sản xuất trà atiso, rượu vang Đà Lạt và các loại nấm cao cấp được nuôi trồng tại Đà Lạt. Bạn Nguyễn Thùy Trâm (du khách từ Thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: Tour này thật sự rất bổ ích và hấp dẫn, được tận tay sờ vào từng loại nấm, tận mắt xem quy trình sản xuất trà atiso, chụp hình “check in” cùng các loại hoa Đà Lạt là những trải nghiệm rất tuyệt vời của tôi khi chọn du lịch theo tour này. 
 
Theo bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng: Ngoài điểm đến du lịch truyền thống, điểm nhấn của Festival Hoa năm nay, tỉnh đã liên kết để xây dựng tour du lịch mang tính chuyên đề về hoa với các chủ đề như rực rỡ sắc hoa, cao nguyên hoa Đà Lạt... và các sản phẩm mới như du lịch thể thao mạo hiểm, sinh thái, du lịch canh nông tại 32 điểm.
 

 

 

Du khách thích thú chụp hình cùng các vườn hoa đủ màu sắc
Du khách thích thú chụp hình cùng các vườn hoa đủ màu sắc

 

Tận mắt xem quy trình sản xuất trà atiso túi lọc tại công ty Trà Vĩnh Tiến
Tận mắt xem quy trình sản xuất trà atiso túi lọc tại công ty Trà Vĩnh Tiến

 

Tham quan và chụp hình tại khu vườn cổ tích ngay trong khuôn viên Công ty Trà Vĩnh Tiến
Tham quan và chụp hình tại khu vườn cổ tích ngay trong khuôn viên Công ty Trà Vĩnh Tiến

 

Điểm đến thứ 3 là Làng Nấm Đà Lạt
Điểm đến thứ 3 là Làng Nấm Đà Lạt

 

Thích thú khi tận tay sờ vào và tìm hiểu các loại nấm
Thích thú khi tận tay sờ vào và tìm hiểu các loại nấm

 DIỄM THƯƠNG