Sony và Samsung đồng loạt ra máy tính bảng mới

02:08, 29/08/2012

Sony và Samsung vừa cho biết đang chuẩn bị tung ra thị trường máy tính bảng "lai" độc đáo hoạt động trên hệ điều hành Windows 8.

Sony và Samsung vừa cho biết đang chuẩn bị tung ra thị trường máy tính bảng "lai" độc đáo hoạt động trên hệ điều hành Windows 8.

Sony


Sony không chỉ chuẩn bị cập nhật dòng máy tính bảng Android mà còn chuẩn bị máy tính
bảng lai VAIO chạy trên hệ điều hành Windows 8.

Ảnh minh họa

Sản phẩm  này có tên gọi VAIO Duo 11 với thiết kết dạng trượt lên để lộ ra bàn phím ở dưới và màn hình cỡ 11-inch. Mẫu máy tính bảng này có cả camera ở mặt trước và sau, bàn phím hỗ trợ đèn nền trợ sáng cùng một loạt kết nối như Wi-Fi, Bluetooth, NFC. Máy tính bảng  VAIO Duo 11 hỗ trợ cả bút cảm ứng và có thể được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 hoặc cao hơn.

Ảnh minh họa

Sản phẩm trông rất giống với một trong những nguyên mẫu được Sony trình diễn tại triển lãm CES hồi đầu năm. Không biết liệu Sony có định phô diễn sản phẩm này tại triển lãm IFA (Đức) trong tuần này hay không, nhưng chắc chắn khi Windows 8 chính thức phát hành vào tháng 10 tới, sản phẩm sẽ được bán ra thị trường.

Samsung

Samsung sẽ trình diễn máy tính bảng Windows 8 dạng “lai” tại triển lãm IFA (Đức) trong tuần này. Nhà sản xuất Hàn Quốc đã đăng tải hình ảnh máy tính bảng “lai” chạy hệ điều hành Windows 8 lên Facebook.

Ảnh minh họa


Theo hình ảnh, sản phẩm có màn hình cảm ứng cỡ 11,6-inch, chân đế bàn phím, trang bị chip Intel, tích hợp camera 8MP ở mặt sau và 2MP ở mặt trước. Samsung cho biết, sản phẩm sẽ có thời lượng sử dụng pin 10 tiếng đồng hồ và có thể sạc trong khi cắm đế bàn phím.

Như vậy, vào thời điểm Windows 8 được phát hành vào tháng 10, các nhà sản xuất máy tính bảng Windows 8 sẽ phải chịu sự cạnh tranh trực tiếp từ chính Surface của gã khổng lồ Microsoft.

(Theo vnmedia)