Mecablitz 52 AF-1, đèn flash đầu tiên có màn hình cảm ứng

03:10, 04/10/2012

(LĐ online) - Màn hình cảm ứng do Metz sản xuất thay thế cho hàng loạt nút nhấn truyền thống.

(LĐ online) - Trên website của mình, Metz, hãng sản xuất đèn flash nổi tiếng của Đức, vừa cho ra đời một chiếc đèn Flash có màn hình cảm ứng.

Đèn Mecablitz 52 AF-1
Đèn Mecablitz 52 AF-1


Đầu là chiếc đèn hỗ trợ chụp ảnh đầu tiên trên thế giới không dùng đến các nút cứng truyền thống. Màn hình cảm ứng do Metz sản xuất thay thế cho hàng loạt nút nhấn truyền thống ở mặt sau của đèn với giao diện theo dạng lưới để người dùng có thể tinh chỉnh cấu hình, chuyển chế độ đánh flash.

Màn hình cảm ứng này có được trang bị đèn nền để người dùng có thể thao tác trong môi trường thiếu ánh sáng. Mặc dù màn hình này không có độ phân giải cao nhưng nó có thể tự xoay 90 độ khi người dùng cầm máy theo phương ngang. Bản demo của chiếc đèn này vừa được đưa ra thì nhận nhiều ý kiến trái chiều, nhiều nhiếp ảnh gia cho rằng cảm giác khi nhấn vào các nút cứng khi chụp ảnh là rất cần thiết, đảm bảo cho người chụp ảnh thao tác nhanh.

Nhiều người cho rằng dùng màn hình cảm ứng cho những thiết bị chụp ảnh chuyên nghiệp là không cần thiết. Sản phẩm này hiện chưa công bố giá và ngày ra mắt.

GIA THỊNH