Loạt smartphone "lên đời" Android 5.0 Lollipop

09:12, 09/12/2014

Google đã phát hành đại trà phiên bản Android 5.0 Lollipop với nhiều cải tiến và ưu điểm tuyệt vời, đồng thời các nhà sản xuất đang tối ưu mã nguồn để cập nhật cho siêu phẩm hàng đầu của họ. 

Google đã phát hành đại trà phiên bản Android 5.0 Lollipop với nhiều cải tiến và ưu điểm tuyệt vời, đồng thời các nhà sản xuất đang tối ưu mã nguồn để cập nhật cho siêu phẩm hàng đầu của họ. 
 
Nếu bạn đang háo hức muốn trải nghiệm phiên bản mới nhất của Android thì có thể thử trên máy tính bảng Nexus 9 và smartphone Nexus vừa bán ra từ 1/12 vừa qua. 
 
Nếu bạn đã có một chiếc điện thoại Android chạy KitKat 4.4.4, thì có thể nâng cấp lên Lollipop. Tuy nhiên, hầu hết các nhà sản xuất cần phải bổ sung vào các tùy biến của họ và sau đó chờ đối tác nhà mạng của họ đẩy bản cập nhật ra cho người sử dụng. Điều này có nghĩa  rằng, nhiều khả năng người dùng sẽ phải chờ đợi bản cập nhật vào năm 2015. 
 
LG 
 
 
Trong một động thái bất ngờ, LG đã đánh bại các đối thủ khác để trở thành nhà sản xuất đầu tiên triển khai Android Lollipop cho siêu phẩm hàng đầu G3 của hãng.
 
LG bắt đầu phát hành  Lollipop cho người dùng G3 tại Ba Lan vào ngày 9/11 và cho biết, sẽ tiếp tục cập nhật ra các thị trường trọng điểm khác trong thời gian sớm nhất. 
 
Các báo cáo cho biết, Lollipop sẽ bắt đầu được cập nhật cho các model G3 tại Anh từ cuối tháng 11/đầu tháng 12 nhưng vẫn chưa ấn định ngày chính thức. 
 
Samsung 
 
Đi theo bước chân của LG, Samsung cũng đã bắt đầu tung ra các bản cập nhật Lollipop cho người dùng Galaxy S5 ở Ba Lan. 
 
Theo dự kiến, các smartphone như Galaxy S4, Note 2, 3 và 4 cũng sẽ được cập nhật lên Lollipop. Thời điểm cập nhật có thể vào tháng 1/2015. 
 
Tờ Sam Mobile cũng có được bản xem trước của Lollipop chạy trên Galaxy S5. Điều đó cho thấy, phiên bản cập nhật đã sẵn sàng được triển khai. Tuy nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào các nhà mạng và vẫn phải chờ đợi sự xác nhận chính thức từ Samsung. 
 
Motorola 
 
 
Nói chung, Motorola là nhà sản xuất cập nhật phiên bản mới nhanh nhất bởi vì họ mang đến trải nghiệm Android thuần túy và chỉ bổ sung thêm một số ứng dụng riêng biệt. 
 
Motorola đã xác nhận rằng, Lollipop sẽ được cung cấp cho các thiết bị gồm Moto X (thế hệ 1 và 2), Moto G (thế hệ 1 và 2), Moto G phiên bản 4G LTE, Moto E, Droid Ultra, Droid Maxx và Droid Mini. 
 
Motorola đã thiết lập một trang web tiện dụng để người dùng có thể theo dõi tình trạng thiết bị của bạn theo quốc gia và nhà mạng. 
 
HTC 
 
 
Vào ngày 4/11, HTC khẳng định họ đã nhận được phiên bản cuối cùng của Android Lollipop từ Google. HTC one (M8) và HTC one (M7) sẽ được cập nhật lên phiên bản mới nhất trong vòng 90 ngày. Tức là phải đến tháng Giêng hoặc đầu tháng 2/2015, các phiên bản đó mới chính thức được cập nhật lên phiên bản Android Lollipop. 
 
Sony 
 
Nếu bạn đang sở hữu một thiết bị mang thương hiệu Xperia, bạn sẽ nhận được bản cập nhật vào đầu năm 2015. Khi đó, các thiết bị sau đây có thể cập nhật lên phiên bản Lollipop gồm Xperia Z, Xperia ZL, Xperia ZR, Xperia Tablet Z, Xperia Z1, Xperia Z1S, Xperia Z Ultra, Xperia Z1 Compact, Xperia Z2, Xperia Z2 Tablet, Xperia Z3, Xperia Z3v, Xperia Z3 Compact, Xperia Z3 Tablet Compact. 
 
Phiên bản Sony Z Ultra Google Play edition sẽ được cập nhật lên phiên bản mới đầu tiên. 
 
"Chúng tôi sẽ bắt đầu nâng cấp cho các dòng chủ chốt Xperia Z3 và Xperia Z2 vào đầu năm 2015 và sau đó sẽ tiếp tục triển khai đối với các thiết bị còn lạ”, Sony cho biết. 
 
Asus 
 
Asus đã sản xuất máy tính bảng Nexus 7-inch đầu tiên cho Google và sản phẩm này rất thành công trên thị trường. Asus hiện đang cung cấp bản cập nhật trực tuyến cho phiên bản Nexus năm 2012 và 2013. 
 
Android 5.0 Lollipop đã được triển khai cho Nexus 7 phiên bản chỉ có WiFi trên toàn thế giới. Còn phiên bản Nexus 7 hỗ trợ LTE/3G được triển khai vào đầu tháng 12/2014. 
 
Tuy nhiên lưu ý rằng, hàng trăm người dùng đã đổ lên các trang sản phẩm của Google phàn nàn về sự suy giảm hiệu suất hoạt động sau khi nâng cấp hệ điều hành Lollipop cho model 2012. Nhiều trường hợp nhận xét rằng, tablet này không sử dụng được sau khi chuyển lên Lollipop, vì phần cứng không thể đáp ứng được với những hình ảnh chuyển động của phần mềm.
 
(Theo vnmedia)