Phát triển các khu công nghệ thông tin tập trung

09:12, 09/12/2015

Lâm Đồng có 2 khu công nghệ thông tin tập trung là CNTTTT tại xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương và Công viên phần mềm Quang Trung Đà Lạt. Đây là 2 khu CNTTTT của Lâm Đồng được UBND tỉnh ưu tiên đầu tư phát triển trong thời gian sắp đến theo "Chương trình mục tiêu phát triển công nghệ thông tin tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030" vừa được phê duyệt.

Lâm Đồng có 2 khu công nghệ thông tin tập trung (CNTTTT) là CNTTTT tại xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương và Công viên phần mềm Quang Trung Đà Lạt. Đây là 2 khu CNTTTT của Lâm Đồng được UBND tỉnh ưu tiên đầu tư phát triển trong thời gian sắp đến theo “Chương trình mục tiêu phát triển công nghệ thông tin tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” vừa được phê duyệt.
 
Theo đó, với khu CNTTTT tại xã Đạ Nhim, tỉnh sẽ ưu tiên nguồn vốn để xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng; phấn đấu đến năm 2017, hoàn thành các hạng mục cụ thể: Hạ tầng giao thông, điện, nước; các khu văn phòng điều hành; hệ thống, trang thiết bị, đường kết nối viễn thông, truyền thông; tổ chức các hội thảo, tiếp tục kêu gọi đầu tư... Với Công viên phần mềm Quang Trung Đà Lạt, cơ quan chuyên môn sẽ phối hợp với Sở TT-TT TP HCM và Công viên phần mềm TP HCM cùng với đơn vị tư vấn hoàn thành nghiên cứu khả thi; đồng thời, xây dựng và đề xuất các chính sách ưu đãi. Cũng với Công viên phần mềm Quang Trung Đà Lạt, tỉnh sẽ đề xuất với Ban Chỉ đạo Tây Nguyên để Ban cùng phối hợp, hỗ trợ triển khai dự án và đề xuất các chính sách ưu đãi cấp quốc gia trình Chính phủ; đồng thời, cùng với việc tổ chức hội thảo và kêu gọi đầu tư, dự kiến trong năm 2016 tới, sẽ khởi công xây dựng tòa nhà hạ tầng kỹ thuật của Công viên tại địa bàn Đà Lạt.                  
 
K.D