Panasonic ra mắt pin lithium-ion uốn cong, xoắn mỏng chỉ 0,5mm

09:10, 03/10/2016

Panasonic là một trong những nhà cung cấp pin hàng đầu dành cho smartphone vừa công bố đã phát triển thành công loại pin lithium-ion rất linh hoạt có thể uốn cong hoặc xoắn với mức độ an toàn cao.

Panasonic là một trong những nhà cung cấp pin hàng đầu dành cho smartphone vừa công bố đã phát triển thành công loại pin lithium-ion rất linh hoạt có thể uốn cong hoặc xoắn với mức độ an toàn cao.
 
Theo Panasonic thì loại pin lithium-ion mới này có thể được sử dụng trong các thiết bị đeo trên người hoặc bất kỳ thiết bị điện tử dạng thẻ nào, vì nó rất mỏng chỉ 0.5mm. Đây là loại pin không chỉ có thể sạc mà nó còn có thể uốn và xoắn vượt quá tiêu chuẩn chứng nhận của Nhật Bản về khả năng chịu uống cong với bán kính uốn 40mm và xoắn góc 15 độ mà không hề hấn gì. Đặc biệt loại pin này vẫn có khả năng duy trì các đặc tính của nó ngay cả sau khi quá trình uống cong và xoắn được lặp đi lặp lại, bao gồm cả khả năng sạc. 
 
 
Nhưng liệu nó có an toàn khi bị uốn cong và xoắn nhiều lần không? Panasonic khẳng định rằng pin mới là rất an toàn để sử dụng trong các thiết bị gắn vào cơ thể con người, bao gồm quần áo thông minh và các thiết bị đeo cổ tay. 
 
Panasonic dự kiến các lô hàng đầu tiên của loại pin này sẽ được cung cấp tới khách hàng từ cuối tháng 10 năm 2016. Quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm sẽ vẫn được Panasonic tiến hành với mục đích cuối cùng là sản xuất hàng loạt. Hãng muốn loại pin này thậm chí còn mỏng hơn để có thể tích hợp vào nhiều hơn nữa các thiết bị IoT như thẻ và thiết bị đeo. 
 
Tuy nhiên dung lượng pin lithium-ion hiện tại rất khiêm tốn chỉ ở mức tối đa là 60 mAh, có nghĩa nó vẫn chưa phù hợp để có thể sử dụng cho smartphone. Ngoài ra Panasonic cũng sẽ xuất xưởng những mẫu pin lithium-ion với mức dung lượng thấp hơn là 17,5mAh và 40mAh vào tháng tới.  
 
Hy vọng rằng, công nghệ mới này có thể được áp dụng cho các loại pin với dung lượng lớn hơn, nếu được thì chúng ta sẽ sớm thấy các mẫu smartphone có thể uốn cong trong tương lai không xa. 
 
(Theo phonearena)