Chuyển giao tài liệu Atlas tổng hợp vùng Tây Nguyên

03:03, 27/03/2017

(LĐ online) - Sáng 27/3, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị chuyển giao Atlas tổng hợp vùng Tây Nguyên cho các sở, ngành và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh...

(LĐ online) - Sáng 27/3, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị chuyển giao Atlas tổng hợp vùng Tây Nguyên cho các sở, ngành và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Đây là kết quả nghiên cứu khoa học thuộc Chương trình KHCN trọng điểm cấp Nhà nước: KH&CN phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên giai đoạn 2011 - 2015 (Chương trình Tây Nguyên 3) do Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam thực hiện.
 
Bà Võ Thị Hảo - Giám đốc Sở KH&CN bàn giao Atlas tổng hợp vùng Tây Nguyên cho các sở, ngành
Bà Võ Thị Hảo - Giám đốc Sở KH&CN bàn giao Atlas tổng hợp vùng Tây Nguyên cho các sở, ngành
Trải qua 3 Chương trình Tây Nguyên thì Chương trình Tây Nguyên 3 đã huy động được các bộ, ngành tham gia nghiên cứu về vùng Tây Nguyên. Lâm Đồng là địa phương được thừa hưởng thành quả nghiên cứu khoa học này với bộ tài liệu Atlas đầu tiên của vùng Tây Nguyên, là bản đồ khá toàn diện về vùng Tây Nguyên với 4 phần: điều kiện tự nhiên; khoa học xã hội – xã hội và nhân văn; kinh tế, phát triển hạ tầng cơ sở; định hướng phát triển cho vùng Tây Nguyên. Công trình khoa học này cung cấp đa tiện ích cho công tác quản lý tài nguyên, môi trường, giáo dục – đào tạo, phòng tránh thiên tai; mặt khác, góp phần bảo vệ an ninh quốc phòng Tây Nguyên và Tổ quốc.
 
Ngoài 50 cuốn Atlas với số liệu giấy, hiện Sở KH&CN còn phát triển phần mềm điện tử Atlas vùng Tây Nguyên để thuận tiện cho nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu. Tập Atlas tổng hợp vùng Tây Nguyên cùng với nhiều kết quả của Chương trình Tây Nguyên 3 đã đánh dấu một giai đoạn mới của KH&CN Việt Nam phục vụ phát triển kinh tế - xã hội Tây Nguyên trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước. 
 
Tuấn Hương