Cát Tiên: Tăng cường kiểm tra, xử lý xe dù, bến cóc

HOÀNG SA 13:58, 14/04/2023

(LĐ online) - Ngày 14/4, thông tin từ UBND huyện Cát Tiên cho biết, đơn vị đang chỉ đạo cho cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải đón trả khách không đúng nơi quy định trên địa bàn.
Theo nội dung đơn kiến nghị của Ban Quản lý bến xe trung tâm huyện Cát Tiên, thời gian qua, các nhà xe, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định trên địa bàn huyện đã thực hiện việc nhận lệnh xuất bến và đón trả khách không đúng nơi quy định, gây ảnh hưởng đến hoạt động quản lý của đơn vị cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, trật tự trên địa bàn.
Để chấn chỉnh tình trạng này, UBND huyện Cát Tiên yêu cầu Công an huyện tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các nhà xe, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định hoạt động trên địa bàn huyện không vào bến xe để xác nhận lệnh xuất bến theo danh mục tuyến đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyển hoặc thực hiện đón, trả hành khách không đúng nơi quy định (xe dù, bến cóc).
Đồng thời, đề nghị HTX Vận tải Cát Tiên quán triệt đến các thành viên HTX chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải hành khách, thực hiện nghiêm việc vào bến xe đễ xác nhận lệnh xuất bến. Có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời đối với các trường hợp vi phạm
Ban Quản lý bến xe trung tâm huyện thực hiện việc xác nhận lệnh xuất bến cho các xe ô tô khách theo đúng quy định. Giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng tiếp tục theo dõi, tham mưu UBND huyện chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn huyện.