Đạ Tẻh: Tuyên truyền pháp luật cho học sinh

H.LY – T.T.HIỀN 15:45, 16/05/2023

(LĐ online) - Chiều 16/5, Công an huyện Đạ Tẻh cho biết, nhằm tăng cường tuyên truyền pháp luật trong trường học, Công an huyện Đạ Tẻh đã tổ chức tọa đàm, trao đổi, thảo luận những nội dung liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật cho học sinh, phụ huynh tại 12 trường THCS, THPT trên địa bàn toàn huyện.

Học sinh tham gia buổi tuyên truyền
Học sinh tham gia buổi tuyên truyền

Tại đây, lực lượng chức năng thông báo tình hình hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trong năm 2022 và quý I/2023 trên địa bàn huyện; thông báo cụ thể những đặc điểm về đối tượng, phương tiện, phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, như: Tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng, tội phạm xâm hại trẻ em, cố ý gây thương tích, tội phạm ma túy, các hành vi bạo lực học đường. Đồng thời, tuyên truyền, vận động giáo viên, cán bộ, nhân viên và học sinh nêu cao ý thức trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật, không thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật; trang bị những kiến thức cần thiết trong việc tự phòng ngừa, hạn chế cơ hội để đối tượng lợi dụng hoạt động, tích cực tham gia phát hiện, tố giác các hành vi phạm tội tại cộng đồng.
Cùng với đó, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật An ninh mạng, vận động giáo viên, cán bộ, học sinh chấp hành nghiêm các luật này và tích cực tham gia tố giác tội phạm.
Công an huyện Đạ Tẻh cho biết: Đến nay, lực lượng chức năng đã tổ chức tại 3/12 trường trên địa bàn và dự kiến thu hút trên 4.000 học sinh, phụ huynh cùng tham gia. Thông qua buổi tọa đàm nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của Nhân dân, giáo viên, cán bộ, nhân viên và học sinh trong phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm. Nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, tuyên truyền rộng rãi trong giáo viên, cán bộ, nhân viên và học sinh nhằm nêu cao tinh thần cảnh giác và tích cực tham gia ngăn chặn, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật; phấn đấu xây dựng khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội. Đồng thời, phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an huyện, Công an các xã, thị trấn, phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể và gắn trách nhiệm của người đứng đầu, Ban giám hiệu nhà trường trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.