Triển khai kế hoạch lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai

02:01, 31/01/2013

(LĐ online) – Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân sẽ được thực hiện với những hình thức thích hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các tầng lớp nhân dân góp ý vào Dự thảo Luật Đất đai.

(LĐ online) - Ngày 31/1, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương trong cả nước nhằm triển khai kế hoạch lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị trực tuyết tại Lâm Đồng có các đồng chí lãnh đạo UBND, HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Hội nghị đã nghe lãnh đạo Bộ Tài nguyên Môi trường phổ biến, quán triệt Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, kế hoạch của Chính phủ về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); giới thiệu tóm tắt những nội dung cơ bản của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Theo bộ Tài nguyên và Môi trường, mục đích của việc tổ chức lấy ý kiến về các quy định của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, cơ quan, tổ chức, đồng thời phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết của nhân dân, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong việc xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi).

Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân sẽ được thực hiện với những hình thức thích hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các tầng lớp nhân dân góp ý vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và được tập hợp, tổng hợp đầy đủ, chính xác và nghiên cứu tiếp thu, bổ sung hoàn thiện Luật Đất đai (sửa đổi).

Được biết, Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi lần này sẽ được tổ chức lấy ý kiến rộng rãi từ ngày 1/2 đến ngày 31/3/2013. Đối tượng lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai sửa đổi bao gồm: Hội đồng Nhân dân, UBND các cấp; các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp; tổ chức xã hội - nghề nghiệp và các tổ chức xã hội khác; các doanh nghiệp, các viện nghiên cứu, học viện, trường đại học; các tầng lớp nhân dân đang sinh sống và làm việc trên mọi miền Tổ quốc.

Hải Phong