Công an huyện Đam Rông phá nhanh vụ buôn bán người

11:04, 17/04/2014

(LĐ online) - Công an huyện Đam Rông cho biết, vừa bàn giao đối tượng Sùng A Tính (36 tuổi), cho Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ hành vi buôn bán người.

(LĐ online) - Công an huyện Đam Rông cho biết, vừa bàn giao đối tượng Sùng A Tính (36 tuổi), cho Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ hành vi buôn bán người.
 
Trước đó, vào tối ngày 9/4 vừa qua, từ một số nguồn tin và nghiệp vụ, Công an Đam Rông đã thực hiện bắt khẩn cấp Sùng A Tính khi y đang chuẩn bị đưa chị Cư Thị Lan (20 tuổi), ngụ tại thôn 12, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc lên xe khách ra Lào Cai để bán sang Trung Quốc.
 
Thông tin ban đầu cho biết, vào tháng 3/2014, một đối tượng tên Pàng (Chưa rõ nhân thân lai lịch) gọi điện thoại cho chị Cư Thị Lan tự giới thiệu mình tên Hồng với mục đích tán tỉnh với chị Lan. Sau một thời gian thường xuyên gọi điện qua lại, đối tượng này đặt vấn đề: “Pàng là con một, giàu có muốn cưới chị Lan làm vợ”. Bị tình yêu mù quáng “thôi miên”, sau nhiều lần bị Pàng gọi điện dụ dỗ, nịnh nọt, chị Lan đồng ý ra Lào Cai gặp Pàng.
 
Sau đó, Pàng gọi điện thoại cho Sùng A Tính, có hộ khẩu thường trú tại bản Tám Vành, xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai (hiện đang tạm trú ở Đắk Lắk) nói đã dụ dỗ được chị Lan để bán sang Trung Quốc và bảo Tính đến đưa chị Lan ra bến xe Lào Cai. Đổi lại Pàng sẽ trả tiền công cho Tính là 10 triệu đồng, Tính đồng ý.
 
Tính gọi điện cho chị Lan và giới thiệu mình tên Mịch bạn của Hồng (Pàng), nên chị Lan đồng ý đi cùng Tính ra Lào Cai gặp Pàng. Tính đi xe máy biển số 47K1-07086 đến khu vực thôn 12, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc chở chị Cư Thị Lan đến nghỉ tại nhà nghỉ Thu Thuỷ ở chợ Đa Rsal, huyện Đam Rông, để hôm sau bắt xe đi Lào Cai.
 
Nhận được tin báo và bằng các nghiệp vụ, cơ quan Công an huyện Đam Rông đã bắt được đối tượng Sùng A Tính, bàn giao cho Công an huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk. 
 
Được biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Pắc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Sùng A Tính để xử lý theo pháp luật.
 
Ngô Khắc Lịch