"Không có nhóm người lừa đảo bằng thuật thôi miên"

03:06, 09/06/2015

(LĐ online) - Đó là khẳng định của Thượng tá Nguyễn Tấn Vũ - Trưởng Công an Tp. Đà Lạt vào ngày 9/6, trước thông tin đang được lan truyền trên nhiều trang mạng xã hội gây hoang mang cho người dân về vụ việc "lừa đảo bằng thuật thôi miên".

(LĐ online) - Đó là khẳng định của Thượng tá Nguyễn Tấn Vũ - Trưởng Công an Tp. Đà Lạt vào ngày 9/6, trước thông tin đang được lan truyền trên nhiều trang mạng xã hội gây hoang mang cho người dân về vụ việc “lừa đảo bằng thuật thôi miên”.
 
Những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội của nhiều bạn trẻ Đà Lạt và Đức Trọng lan truyền nhiều thông tin và hình ảnh một nhóm gồm 5 phụ nữ trung niên, mặc trang phục người Chăm đi bán dạo, đến gõ cửa nhiều nhà và lừa tiền bằng thuật thôi miên. Thậm chí, nhiều bạn trẻ còn lập các nhóm kêu gọi mọi người tham gia phát tờ rơi, cảnh báo về nhóm người này.
 
Thượng tá Nguyễn Tấn Vũ - Trưởng Công an Tp. Đà Lạt khẳng định: Ngay sau khi có phản ánh về thông tin trên, Công an Tp. Đà Lạt đã chỉ đạo đến công an các phường, xã và bằng các phương pháp nghiệp vụ đã tiến hành điều tra, làm rõ thông tin. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa phát hiện hay có ai đến trình báo là nạn nhân của nhóm người này.
 
Xác minh ban đầu của cơ quan điều tra thì nhóm người này đi dạo rao bán các loại thuốc Nam với giá 25- 30.000 đồng/thang. Ngoài chào bán thuốc họ còn mời người mua xem bói, tướng số.
 
Cũng theo ông Nguyễn Tấn Vũ, mọi người cần sáng suốt khi chia sẻ các thông tin trên cộng đồng mạng, không nên tạo dư luận xấu, gây hoang mang cho người dân.
 
An An