Vay hàng trăm triệu đồng rồi bỏ trốn

05:07, 07/07/2015

Chiều ngày 5/7, Công an huyện Cát Tiên cho biết, đã nhận được đơn của bà Đinh Thị Nguyệt tố cáo vợ chồng bà Trần Thị Nở và ông Lê Minh Phương (ngụ tại tổ dân phố 12, thị trấn Cát Tiên), đã lợi dụng lòng tin để vay tiền của gia đình bà Nguyệt cùng một số gia đình khác rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Chiều ngày 5/7, Công an huyện Cát Tiên cho biết, đã nhận được đơn của bà Đinh Thị Nguyệt tố cáo vợ chồng bà Trần Thị Nở và ông Lê Minh Phương (ngụ tại tổ dân phố 12, thị trấn Cát Tiên), đã lợi dụng lòng tin để vay tiền của gia đình bà Nguyệt cùng một số gia đình khác rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Theo xác minh của công an, gia đình bà Nở, ông Phương đã rời khỏi địa phương khoảng 6 tháng nay. Tuy nhiên, Công an chưa xác định được gia đình bà Nở, ông Phương đang lưu trú ở đâu.
 
Theo đơn tố cáo của bà Nguyệt, từ ngày 27/9 đến 14/11/2014, bà Trần Thị Nở đã vay của bà Nguyệt 111 triệu đồng. Bà Nở vay tiền bà Nguyệt và những người khác chỉ viết giấy tay. Trong những giấy viết tay vay tiền, bà Nở đều hứa hẹn đúng 10 ngày sau sẽ trả đủ tiền. Tuy nhiên, khi bà Nguyệt đến lấy nợ thì phát hiện bà Nở đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cùng cảnh ngộ với bà Nguyệt, chị Võ Thị Lan (ngụ tại tổ 12, thị trấn Cát Tiên) cũng là một trong những nạn nhân bị bà Nở dùng lời ngon ngọt để lừa vay hơn 160 triệu đồng… 
 
Trao đổi với chúng tôi về việc này, bà Đinh Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cát Tiên, xác nhận: “Hơn nửa năm nay, gia đình bà Trần Thị Nở và ông Lê Minh Phương đã rời khỏi địa phương đi đâu không rõ. Việc dư luận xôn xao bà Nở “xù” nợ của nhiều người là có thật. Nhưng, hiện tại chúng tôi chưa thống kê số tiền và số người cho bà Nở vay”.
 
KHÁNH PHÚC