Lâm Đồng bắt giữ nhiều vụ mua bán pháo nổ và hàng giả

09:02, 02/02/2016

Trong những ngày qua, các lực lượng chức năng Lâm Đồng đã phát hiện và bắt giữ nhiều vụ mua bán pháo nổ và hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc.

Trong những ngày qua, các lực lượng chức năng Lâm Đồng đã phát hiện và bắt giữ nhiều vụ mua bán pháo nổ và hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc.
 
Trong đó, Ðội cảnh sát điều tra về kinh tế Công an huyện Di Linh đã bắt quả tang một vụ vận chuyển pháo nổ trái phép. Hai đối tượng là Nguyễn Văn Tưng, sinh năm 1982, thường trú tại thôn 11 xã Hòa Ninh và Phạm Hoàng Thắng, sinh năm 1986, thường trú tại thôn 4 xã Hòa Trung, huyện Di Linh đã vận chuyển trái phép 23,8kg pháo nổ, gồm 400 quả pháo hình lựu đạn với trọng lượng 17,4kg và 5 hộp pháo loại bệ phóng 36 ống với trọng lượng 6,4kg, trên xe máy biển kiểm soát 49G1 - 30496 từ huyện Lắk, tỉnh Ðắc Lắk về huyện Di Linh, tỉnh Lâm Ðồng để tiêu thụ.
 
Còn ở huyện Đức Trọng, từ nguồn tin báo của nhà sản xuất và người dân, Đội cảnh sát kinh tế Công an huyện cùng các đội nghiệp vụ đã tạm dừng xe ô tô tải hiệu Veam, biển kiểm soát 51C-68272 để kiểm tra. Qua kiểm tra cho thấy, trên xe có rất nhiều loại nhang mang các nhãn hiệu khác nhau và có dấu hiệu giả các nhãn hiệu đang có trên thị trường. Tại cơ quan, các đối tượng khai nhận tên Trần Văn Mười, sinh năm 1971; Võ Văn Bảnh, sinh năm 1990 và Võ Văn Thêm có hộ khẩu thường trú số 99/6 Mỹ An, Thanh Phú, Bến Tre đã cùng nhau sản xuất nhang giả các thương hiệu Lưu Hiện Thành AA, Vương Kim Thành, Đại Thành và Trầm Lộc Tài để bán và chia nhau tiêu xài. Công an huyện Đức Trọng đã tạm giữ trên 1.260 bó nhang các loại, tiến hành truy thu tại các chợ, điểm kinh doanh tại huyện Đức Trọng và cơ sở sản xuất của các đối tượng ở ngoài tỉnh. 
 
Tại Bảo Lộc, Đội quản lý thị trường số 3, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ lô sữa Ensure không rõ nguồn gốc được tiêu thụ trên địa bàn thành phố Bảo Lộc. Lô hàng bị bắt giữ gồm 30 thùng sữa Ensure, với 900 lon sữa nước. Theo quy định của nhà sản xuất thì số hàng nói trên đã được dán thông báo không được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam và Mêhico. Ngoài ra, qua kiểm tra, Đội quản lý thị trường số 3 còn thu giữ một số quần áo có xuất xứ từ Trung Quốc không có hóa đơn, chứng từ được tiêu thụ tại địa bàn… Hiện, Đội quản lý thị trường số 3 đang tạm giữ số lượng hàng hóa trên để điều tra xử lý.
 
Hiện nay đang là thời điểm chuẩn bị đón tết Nguyên đán; việc phát hiện và kịp thời xử lý hàng cấm, hàng giả không rõ nguồn gốc, xuất xứ sẽ góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
 
VĂN NGUYỄN