Giết người không thành, lãnh án 10 năm tù

05:05, 23/05/2016

Vừa qua, TAND tỉnh đưa vụ án giết người ra xét xử sơ thẩm và Hội đồng xử án do thẩm phán Hoàng Thị Minh Hương làm chủ tọa đã tuyên phạt bị cáo Vũ Đức Hùng (1997) ở TDP Đồng Tiến, TT Đinh Văn, huyện Lâm Hà 10 năm tù giam về tội "Giết người".

Vừa qua, TAND tỉnh đưa vụ án giết người ra xét xử sơ thẩm và Hội đồng xử án do thẩm phán Hoàng Thị Minh Hương làm chủ tọa đã tuyên phạt bị cáo Vũ Đức Hùng (1997) ở TDP Đồng Tiến, TT Đinh Văn, huyện Lâm Hà 10 năm tù giam về tội “Giết người”.
 
Theo cáo trạng của VKSND tỉnh, vào lúc 15h30 ngày 24/9/2015, do mâu thuẫn từ trước, Vũ Đức Hùng thủ sẵn dao bấm nhọn, đi đến trước cổng Trường THCS Lý Tự Trọng, TT Đinh Văn, thì gặp Trần Anh Đức (1999) cầm một cây gậy gỗ dài khoảng 1m, chặn lại hỏi “Sao hôm trước mày đánh thằng Văn, bạn tao?”. Không nói không rằng, Hùng rút dao bấm ra, thấy Hùng có dao, Đức bỏ gậy chạy trốn vào nhà chị Đỗ Thị Quyên. Hùng đuổi theo đến đường luồng trong nhà chị Quyên, thì Đức nhặt một cây tuýp sắt đánh vào đầu Hùng, nhưng bị Hùng chụp được, rồi dùng tay còn lại đâm nhiều nhát vào đùi của Đức. Thấy vậy, ông Phạm Văn Quyết, bảo vệ TDP chạy đến can ngăn. Lợi dụng thời cơ này, Đức vùng chạy ra phía sau nhà, nhưng do bị đâm nhiều nhát vào đùi, không tiếp tục chạy được, quỵ xuống. Lúc này, Hùng đuổi tới nơi, dùng dao đâm một nhát từ sau lưng Đức xuyên tới phổi. Đức gục ngã, bất tỉnh, ông Phạm Văn Quyết xông đến khống chế Vũ Đức Hùng, tước đoạt hung khí, rồi cùng mọi người đưa Đức đến bệnh viện cấp cứu. Sau nhiều ngày chữa trị, Trần Anh Đức được đưa đi giám định y khoa, với tỷ lệ thương tật 34%. Riêng Vũ Đức Hùng, sau khi gây án, đã bỏ trốn khỏi địa phương, mãi đến khi thực hiện lệnh truy nã của Công an huyện Lâm Hà, đến ngày 7/11/2015 mới bị bắt giữ, tạm giam.
 
Xét thấy hành vi phạm tội của Vũ Đức Hùng là rất nguy hiểm cho TTATXH, nhưng vì khi phạm tội, Hùng chỉ mới 18 tuổi, lại có hoàn cảnh gia đình hết sức éo le. Đặc biệt, gia đình Hùng đã tình nguyện khắc phục hậu quả cho người bị hại 80 triệu đồng và bản thân bố mẹ người bị hại cũng đã có đơn bãi nại, xin giảm hình phạt cho bị cáo, nên Hội đồng xử án đã tuyên phạt Vũ Đức Hùng mức án nói trên.
 
Đây là bài học cho những ai làm bố, làm mẹ phải luôn quan tâm chăm sóc, dạy dỗ con cái và bản thân các thanh, thiếu niên phải cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống, biết tuân thủ đúng pháp luật trong cuộc sống, trong xử sự với mọi người.
 
HOÀNG VƯƠNG MỸ