Tuyên án vụ giết người tình của vợ cũ

02:09, 28/09/2016

(LĐ online) - Sáng 27/9, Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ "giết người"; nạn nhân của vụ án là Nguyễn Túy, người tình của vợ cũ Hoàng Trọng Thắng, sinh năm 1966, hộ khẩu tại thôn 2, xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai.

(LĐ online) - Sáng 27/9, Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ “giết người”; nạn nhân của vụ án là Nguyễn Túy, người tình của vợ cũ Hoàng Trọng Thắng, sinh năm 1966, hộ khẩu tại thôn 2, xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai.
 
Theo cáo trạng, vào ngày 16/8/2015, Hoàng Trọng Thắng đang ở thành phố Hồ Chí Minh thì nhận được điện thoại của Đinh Thị Hồng Thuần là vợ đã ly hôn nhờ đuổi Nguyễn Túy là người có quan hệ tình cảm với chị Thuần ra khỏi nhà. Hoàng Trọng Thắng đã gọi con trai là Hoàng Minh Thanh và cháu là Mai Văn Thắng từ TPHCM về Lâm Đồng để đánh Túy. Khi về nhà, thấy Túy đang ngủ, Thắng và con trai dùng tuýp sắt đánh nạn nhân. Túy vùng chạy thì Mai Văn Thắng và Hoàng Minh Thanh xông vào ôm giữ cho Hoàng Trọng Thắng trói Túy lại rồi điện thoại trình báo Công an xã. Khoảng 30 phút sau thì Túy chết.
 
Tại phiên tòa xác định, hành vi của Hoàng Trọng Thắng thể hiện tính côn đồ; trực tiếp xâm hại đến tính mạng của người khác và gây mất trật tự tại địa phương. Hoàng Minh Thanh và Mai Văn Thắng là người có vai trò giúp sức và không mong muốn Túy chết. Xét vai trò của các bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hoàng Trọng Thắng 12 năm tù về tội “giết người”; Hoàng Minh Thanh và Mai Văn Thắng mỗi bị cáo 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. 
 
Riêng Đinh Thị Hồng Thuần tuy không phải là đồng phạm nhưng Hội đồng xét xử cũng nhắc nhở trong quan hệ tình cảm, đây là nguyên nhân sâu xa dẫn đến chồng cũ, con và cháu của mình phạm tội.
 
TQT