Xử phạt trên 470 trường hợp xe quá tải, quá khổ

08:10, 25/10/2016

Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng cho biết: Từ đầu năm đến nay, Trạm kiểm tra tải trọng xe cố định và các trạm kiểm tra lưu động trên địa bàn toàn tỉnh đã tiến hành kiểm tra trên 1.500 xe ô tô tải, xe container và xe đầu kéo siêu cường, siêu trọng.

Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng cho biết: Từ đầu năm đến nay, Trạm kiểm tra tải trọng xe cố định và các trạm kiểm tra lưu động trên địa bàn toàn tỉnh đã tiến hành kiểm tra trên 1.500 xe ô tô tải, xe container và xe đầu kéo siêu cường, siêu trọng. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 470 xe vi phạm về tải trọng và quá khổ. Trong đó, không chấp hành việc kiểm tra tải trọng xe 72 trường hợp, quá tải trọng gần 400 trường hợp và quá khổ. Cùng với đó, cơ quan chức năng đã xử phạt gần 4,5 tỷ đồng và tước giấy phép lái xe đối với 254 trường hợp. 
 
Theo Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng, bên cạnh những kết quả đạt được, thời gian qua, việc kiểm tra xe quá tải, quá khổ vẫn gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do một số trường hợp bất hợp tác, tìm mọi cách trốn tránh, vượt trạm cân, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình kiểm tra. 
 
Kiểm tra tải trọng tại Trạm cân lưu động trị trấn Đạ M’ri (huyện Đạ Huoai)
Kiểm tra tải trọng tại Trạm cân lưu động trị trấn Đạ M’ri (huyện Đạ Huoai)
HẢI ĐƯỜNG