Bị lừa hàng trăm triệu đồng vì muốn nhận kiện hàng

05:01, 03/01/2017

Ngày 3/1, Công an huyện Cát Tiên cho biết vừa nhận đơn trình báo của bà Đ.T.C (53 tuổi, trú tại huyện Cát Tiên) tố cáo việc bà bị một người nước ngoài hứa hẹn yêu đương, gửi kiện hàng rồi lừa lấy số tiền 366.500.000 đồng.

Ngày 3/1, Công an huyện Cát Tiên cho biết vừa nhận đơn trình báo của bà Đ.T.C (53 tuổi, trú tại huyện Cát Tiên) tố cáo việc bà bị một người nước ngoài hứa hẹn yêu đương, gửi kiện hàng rồi lừa lấy số tiền 366.500.000 đồng.
 
Theo điều tra ban đầu, ngày 10/12, bà C. sử dụng tài khoản facebook tên D.T.C và kết bạn với người có tài khoản facebook là ADDISON JACOBS. Hai người nhắn tin và nói chuyện qua lại bằng tiếng Việt Nam. Người đàn ông - chủ nhân của tài khoản facebook giới thiệu tên là Addison Jacobs, 42 tuổi hiện đang là chỉ huy một đơn vị quân đội Mỹ đóng quân tại thủ đô KaBul của Afghanistan, còn 2 tháng nữa sẽ xuất ngũ về Mỹ sinh sống.
 
Người đàn ông có tên Addison Jacobs còn giới thiệu với bà C. rằng ông ta đang độc thân, sống một mình do cha mẹ và vợ đã chết. Ông ta nhắn những lời yêu thương, ngỏ lời yêu bà C. và muốn kết hôn với bà khi rời quân ngũ về Mỹ sinh sống. Nghe vậy bà C. siêu lòng.
 
Ngày 28/12, người đàn ông tên Addison Jacobs nhắn tin báo cho bà C. biết, trong quá trình công tác tại KaBul anh ta tích lũy được số tiền và tài sản lớn, ngày 29/12 sẽ chuyển sang đơn vị công tác ở địa phương khác, không mang tài sản đi được sẽ mất hết. Ông ta đề nghị bà C. cho số điện thoại, địa chỉ để ông ta gửi tiền cho bà C. giữ dùm, hai tháng sau khi xuất ngũ sẽ về Việt Nam gặp bà C. để lấy lại tiền.
 
Tin lời, bà C. đã cho ông Addison Jacobs địa chỉ. Addison Jacobs còn nói sẽ gửi đến địa chỉ của bà C. 350.000 USD và gửi tặng bà một số quà rất giá trị, ngày 29/12 kiện hàng có chứa tiền và quà sẽ về đến Việt Nam. Ông ta còn dặn kỹ, sẽ có nhân viên của công ty vận chuyển kiện hàng liên hệ với bà C., khi đó bà C. phải ứng trước một khoản tiền để đóng lệ phí nhận hàng. 
 
Đúng hẹn, ngày 30/12, một người phụ nữ gọi điện thoại cho bà C. giới thiệu là nhân viên lưu giữ kiện hàng, yêu cầu bà C. phải đóng lệ phí 366.500.000 đồng để được nhận kiện hàng từ Afghanistan gửi về. Bà C. đã 3 lần gửi tiền vào các tài khoản của Ngân hàng Sacombank và BIDV chi nhánh Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận với tên chủ tài khoản là Phạm Thị Thu Hà.
 
Gửi tiền đi, chờ mãi không thấy kiện hàng nào được gửi đến, bà C. gọi điện thoại vào số thuê bao của người xưng là nhân viên công ty giữ kiện hàng nhưng không liên lạc được. Nghi ngờ bị lừa bà C. đã đến Công an huyện Cát Tiên trình báo.
 
Thủ đoạn lừa kết bạn trên facebook, ngỏ lời yêu đương, hứa hẹn tặng quà rồi lừa không còn mới nhưng có không ít người sập bẫy bởi sự nhẹ dạ và ảo tưởng ở một thế giới giàu sang. 
 
MAI KHANH