Xác định được danh tính 3 đối tượng chở gỗ lậu, tự đốt xe máy tẩu thoát

04:09, 12/09/2017

(LĐ online) - Chiều 12/9/2017, Cơ quan điều tra Công an huyện Đạ Huoai cho biết đã xác định được danh tính 3 đối tượng liên quan đến vụ chở gỗ lậu bị phát hiện, tự đốt xe máy tẩu thoát. 

[links()](LĐ online) - Chiều 12/9/2017, Cơ quan điều tra Công an huyện Đạ Huoai cho biết đã xác định được danh tính 3 đối tượng liên quan đến vụ chở gỗ lậu bị phát hiện, tự đốt xe máy tẩu thoát. Các đối tượng gồm: K’ Lẫm (28 tuổi), K’ Vis (29 tuổi), và K’ Brốt (30 tuổi), cùng ngụ tại thôn 2 (xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai). Bước đầu, Cơ quan điều tra đã triệu tập K’ Lẫm lên lấy lời khai, riêng K’ Vis và K’ Brốt vẫn chưa ra trình diện. Bước đầu, K’ Lẫm khai nhận đã tham gia chở gỗ nhưng không có đốt xe và không cướp xe tang vật để bỏ chạy. Số gỗ mà nhóm này vận chuyển được lấy từ lâm phần do Công ty TNHH Song Hỷ quản lý. Hiện, Công an huyện Đạ Huoai đang tiếp tục  mở rộng điều tra vụ việc. 
 
Một lóng gỗ được thu giữ tại hiện trường
Một lóng gỗ được thu giữ tại hiện trường

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 8/9/2017, tại địa phận cầu treo đường liên thôn 2 (xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai), trong khi đi tuần tra, lực lượng của Hạt Kiểm lâm Đạ Huoai và Đội Kiểm lâm cơ động (Đội 12) đã phát hiện 3 đối tượng chạy 3 chiếc xe máy không mang biển kiểm soát chở nhiều lóng gỗ. Khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra thì các đối tượng này đã hất gỗ xuống khỏi xe, một trong số này đã tự ý đốt xe rồi tẩu thoát, hai đối tượng còn lại đã bỏ lại một chiếc xe và lên chiếc xe còn lại chạy thoát. Sau đó, các đối tượng đã huy động nhiều người khác đến hiện trường gây hấn với lực lượng chức năng để “giải thoát” số gỗ đang bị thu giữ. Hạt Kiểm lâm đã phải báo với Công an huyện Đạ Huoai để cử lực lượng đến hỗ trợ. Ghi nhận tại hiện trường, có 5 lóng gỗ (chưa xác định được chủng loại) dài từ 2m đến 2,5m với đường kính từ 16cm đến 20cm của các đối tượng bỏ lại, một chiếc xe máy “chuyên dụng” để đi rừng và một chiếc khác đã bị đốt cháy. 
 
ĐÔNG ANH