Di Linh triệt phá 3 vụ trộm cắp tài sản

08:10, 09/10/2017

Ngày 5/10, Công an huyện Di Linh đã tiến hành dựng lại hiện trường vụ trộm cắp tài sản tại Cơ quan Huyện ủy Di Linh.
 

Ngày 5/10, Công an huyện Di Linh đã tiến hành dựng lại hiện trường vụ trộm cắp tài sản tại Cơ quan Huyện ủy Di Linh.
 
Đối tượng Nguyễn Văn Sơn và Nguyễn Công Phụng
Đối tượng Nguyễn Văn Sơn và Nguyễn Công Phụng

Trước đó, vào ngày 28/8, nhận được tin báo tại trụ sở Huyện ủy Di Linh phát hiện bị kẻ gian cạy cửa đột nhập lấy trộm 2 máy vi tính xách tay và một số tài sản khác có trị giá khoảng 30 triệu đồng, Công an huyện Di Linh đã tiến hành điều tra xác minh. Trong quá trình điều tra, bằng phương pháp nghiệp vụ đã tìm ra nghi can Nguyễn Văn Thủy (sinh 1970, ngụ thôn Đông Quách, xã Nam Hà, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) và đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. 
 
Theo đó, sau khi đón xe từ huyện Đức Trọng, khoảng 22 giờ 30 phút, Nguyễn Văn Thủy đến thị trấn Di Linh rồi đi bộ lên  khu UBND huyện. Do khu vực này vắng người, phát hiện không có người trông coi, nên Thủy đã đột nhập vào các phòng làm việc của Huyện ủy Di Linh và lấy trộm được 2 máy vi tính xách tay, 200 ngàn đồng, 3 kg trà, 1 đôi giày và một số giấy tờ tùy thân khác. Trộm cắp xong, Thủy đón xe xuống Ngã ba Dầu Giây rồi quay về Thái Bình bán để có tiền tiêu xài. 
 
 Trước đó, vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 18/9, Nguyễn Văn Sơn (sinh 1993, ngụ Thôn 7, xã Tân Châu) đã trộm cắp xe máy của bà Trần Thị Quá (Thôn 7, Tân Châu) đang dựng trong rẫy cà phê. Qua đấu tranh khai thác mở rộng, Sơn còn khai nhận từ ngày 14 - 18/9, Sơn và Nguyễn Công Phụng (sinh 1991, ngụ Thôn 7, Tân Châu) đã thực hiện 5 vụ trộm cắp xe máy đang dựng trong chòi, trong rẫy cà phê của người dân trên địa bàn các xã Tân Châu, Tân Lâm để bán có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy. Cũng trong ngày 18/9, Nguyễn Tuấn Đạt (SN 1992) và Đoàn Văn Quân (SN 2000) cùng trú tại Thôn 17, xã Hòa Bắc đã vào vườn nhà ông Hà Ngọc Kỳ (Thôn 17, xã Hòa Bắc) để trộm 26 quả sầu riêng có trị giá 6 triệu đồng. 
 
Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Di Linh đang tạm giữ các đối tượng nêu trên để tiếp tục điều tra làm rõ. 
 
NDONG BRỪM