Chặt đường dây phân phối hàng trắng

08:06, 22/06/2018

Từ cuối năm 2017, nguồn tin của trinh sát Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Bảo Lộc cho thấy, có 1 đối tượng trú tại huyện Bảo Lâm nhưng thường xuyên đến địa bàn TP Bảo Lộc phân phối ma túy gồm heroin và ma túy dạng đá cho các con nghiện trên địa bàn. 

Từ cuối năm 2017, nguồn tin của trinh sát Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Bảo Lộc cho thấy, có 1 đối tượng trú tại huyện Bảo Lâm nhưng thường xuyên đến địa bàn TP Bảo Lộc phân phối ma túy gồm heroin và ma túy dạng đá cho các con nghiện trên địa bàn. Đối tượng tên Võ Văn Đức (SN 1985) trú tại xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm được xác định là kẻ cầm đầu, là đối tượng hình sự, hoạt động với thủ đoạn tinh vi, đặc biệt nguy hiểm. Có thông tin Đức còn sử dụng vũ khí nóng, sẵn sàng chống trả lại lực lượng công an khi bị bắt giữ.
 
Ban đầu chỉ là nghi vấn, nhưng sau khi mọi thông tin đã được kiểm chứng và xác định là chính xách, Công an TP Bảo Lộc đã xác lập chuyên án để đấu tranh. Nghiên cứu về quy luật hoạt động của Đức thấy rằng, tuy cư trú tại huyện Bảo Lâm nhưng địa bàn hoạt động phạm tội chính của Đức lại là TP Bảo Lộc. Cứ cách vài ngày Đức lại thuê xe ô tô về TP Hồ Chí Minh mua ma túy và chỉ mua số lượng nhỏ với mức tiền chừng 30 - 40 triệu đồng, sau đó về bán sỉ lại cho các “đại lý” tại Bảo Lộc.
 
Sau khi mọi thông tin về Đức đã được thu thập, quy luật hoạt động của đối tượng cũng đã được nắm rõ, đầu tháng 5/2018, Công an TP Bảo Lộc quyết định lựa chọn thời cơ phù hợp sẽ phá án. Nắm được thông tin này, Đức sẽ thuê xe ô tô tự lái về TP Hồ Chí Minh mua ma túy, nhận định hôm sau Đức sẽ về lại địa bàn, Ban chuyên án quyết định mật phục bắt giữ. Hai tổ trinh sát được trang bị súng, công cụ hỗ trợ, áo giáp chống đạn đã theo dõi mọi di chuyển và hành động của Đức. Phương án đề ra là, 1 tổ sẽ mật phục tại khu vực đầu đèo Bảo Lộc, tổ còn lại sẽ cơ động dùng xe tải chặn đầu xe đối tượng. Đúng như phán đoán, lúc 20 giờ ngày 9/5 khi Đức vừa vượt khỏi đèo Bảo Lộc lập tức bị các trinh sát chặn đầu bắt giữ thu tang vật là các loại ma túy dạng đá, viên nén ma túy tổng hợp…
 
Bị bắt giữ, Đức không khỏi ngỡ ngàng bởi mọi hoạt động của Đức đều rất kín kẽ nhưng không hiểu sao cơ quan công an vẫn biết. Đức khai đã làm đầu mối phân phối ma túy cho các “đại lý” tại TP Bảo Lộc trong một thời gian dài và bản thân từng có 1 tiền án về tội đánh bạc. Sau khi bắt giữ Đức, Công an TP Bảo Lộc đã gửi mẫu vật đi giám định và kết quả là toàn bộ tang vật thu được của Đức đều là ma túy các loại. Kết quả này là cơ sở để Công an TP Bảo Lộc ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Võ Văn Đức về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
 
MAI KHANH