Xử phạt 9 cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc BVTV không đạt chất lượng

07:06, 18/06/2019

Thông tin từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, Chi cục đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc BVTV; qua đó, đã phát hiện và xử phạt 9 cơ sở kinh doanh với các hành vi: buôn bán phân bón, thuốc BVTV giả; buôn bán phân bón không đảm bảo chất lượng;...

Thông tin từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, Chi cục đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc BVTV; qua đó, đã phát hiện và xử phạt 9 cơ sở kinh doanh với các hành vi: buôn bán phân bón, thuốc BVTV giả; buôn bán phân bón không đảm bảo chất lượng; buôn bán thuốc BVTV có nhãn sai quy định; buôn bán phân bón không duy trì điều kiện kinh doanh phân bón. Phạt tiền 57,05 triệu đồng, tịch thu 131,16 lít phân bón, thuốc BVTV.
 
Cũng trong 6 tháng đầu năm nay, Chi cục cũng đã thẩm định, cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc BVTV, phân bón cho 310 cơ sở. Trong đó, 58 cơ sở buôn bán thuốc BVTV, 252 cơ sở buôn bán phân bón và tiếp nhận thông báo hợp quy của 5 đơn vị với 41 sản phẩm phân bón, thuốc BVTV. Đồng thời, tổ chức 2 lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn về phân bón, thuốc BVTV cho 149 học viên; 1 lớp tập huấn văn bản pháp luật mới về thuốc BVTV, phân bón, giống cây trồng cho 137 người tham dự tại Đà Lạt, Lạc Dương.
 
HOÀNG YÊN