Không để kéo dài hợp đồng lao động làm chuyên môn quá 12 tháng

06:08, 19/08/2020

Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt vừa ký văn bản chỉ đạo việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 102/NQ-CP ngày 3/7/2020 của Chính phủ về giải pháp đối với biên chế sự nghiệp giáo dục và y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt vừa ký văn bản chỉ đạo việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 102/NQ-CP ngày 3/7/2020 của Chính phủ về giải pháp đối với biên chế sự nghiệp giáo dục và y tế.
 
UBND tỉnh giao các sở: Giáo dục và Đào tạo, Y tế và UBND các huyện, thành phố tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 3898/KH-UBND ngày 26/6/2018 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”.
 
Chỉ đạo các đơn vị sự nghiệp giáo dục và y tế công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên và do ngân sách nhà nước bảo đảm toàn bộ chi thường xuyên. Cụ thể: Ký hợp đồng lao động (dưới 12 tháng) đối với các vị trí việc làm là giáo viên và viên chức y tế trong phạm vi số lượng người làm việc được giao để kịp thời thay thế giáo viên, viên chức y tế nghỉ thai sản, nghỉ hưu theo chế độ (chưa kịp tuyển dụng thay thế) và bố trí giáo viên dạy buổi thứ 2 trong ngày (đối với những cơ sở giáo dục dạy 2 buổi/ngày). Hàng năm, xây dựng kế hoạch tổ chức tuyển dụng viên chức để thay thế giáo viên và viên chức y tế còn thiếu, bảo đảm đủ số lượng người làm việc được giao. Không để kéo dài hợp đồng lao động làm chuyên môn quá 12 tháng đối với vị trí việc làm là giáo viên và viên chức y tế. Đối với cấp học mầm non, tiểu học tại các địa bàn thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, phải bảo đảm bố trí đủ số lượng giáo viên dạy 2 buổi/ngày theo đúng quy định. 
 
Rà soát số hợp đồng lao động trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục và y tế công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên được ký hợp đồng đối với các vị trí việc làm là giáo viên và viên chức y tế từ nguồn thu sự nghiệp; báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) trước ngày 31/8/2020. Đồng thời, tăng mức trích lập vào quỹ phúc lợi để đảm bảo đủ nguồn kinh phí thực hiện giải quyết chế độ, chính sách cho số hợp đồng lao động này khi chấm dứt hợp đồng lao động. 
 
AN NHIÊN