Đạ Tẻh: Hội thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật về trẻ em

03:12, 20/12/2020

(LĐ online) - Ngày 20/12, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Đạ Tẻh đã diễn ra vòng chung kết hội thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật về trẻ em; phòng chống xâm hại và bạo lực học đường năm 2020...

(LĐ online) - Ngày 20/12, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Đạ Tẻh đã diễn ra vòng chung kết hội thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật về trẻ em; phòng chống xâm hại và bạo lực học đường năm 2020. Hội thi do UBND huyện Đạ Tẻh tổ chức, với sự tham gia tranh tài của gần 200 thí sinh là giáo viên và học sinh đến từ 8 trường THCS trên địa bàn.
 
Các đội tham gia phần thi kiến thức bằng hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm
Các đội tham gia phần thi kiến thức bằng hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm
 
Tại hội thi, các đội trải qua 3 phần thi, gồm: Phần thi kiến thức pháp luật, bằng hình thức trắc nghiệm với gói 10 câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra cho mỗi đội thi; phần thi xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm. 
 
Nội dung các phần thi xoay quanh các quy định của pháp luật liên quan đến trẻ em; phòng chống xâm hại và các vấn nạn bạo lực học đường, như: Luật Trẻ em, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng chống tác hại rượu bia, Luật Phòng chống ma túy, Luật An ninh mạng, Luật Xử lý vi phạm hành chính, Bộ Luật hình sự, Bộ Luật dân sự và các quy định hiện hành của Nhà nước liên quan đến trẻ em.
 
Một tiểu phẩm tham gia hội thi
Một tiểu phẩm tham gia hội thi
 
Từ các nội dung quy định, các phần thi diễn ra sôi nổi, gay cấn. Đặc biệt, tại phần thi tiểu phẩm, với sự chuẩn bị chu đáo, các đội đã mang đến hội thi những tiểu phẩm sân khấu thể hiện những sự việc, tình huống xảy ra trong thực tế. Qua đó, làm nổi bật những giải pháp, việc làm của các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; đồng thời, chỉ ra những ưu điểm, tồn tại trong công tác phòng chống xâm hại trẻ em và bạo lực học đường đối với cá nhân, tổ chức trên địa bàn.
 
Đông đảo khán giả đến cổ vũ cho các đội tại hội thi
Đông đảo khán giả đến cổ vũ cho các đội tại hội thi
 
Hội thi nhận được sự quan tâm, đồng hành cổ vũ nhiệt tình của đông đảo thầy, cô giáo cùng học sinh và người dân địa phương. Hội thi là dịp để các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn giao lưu, học hỏi kinh nghiệm làm tốt nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; đồng thời, giúp cho các em học sinh nâng cao nhận thức về pháp luật, tạo kỹ năng tuyên truyền, giáo dục về phòng chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em để xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện.
 
Kết thức hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi; giải nhì cho Trường THCS Nguyễn Du và giải ba cho Trường THCS An Nhơn.
 
Ban tổ chức trao giải nhất, nhì và ba cho các đội đạt thành tích xuất sắc tại hội thi
Ban tổ chức trao giải nhất, nhì và ba cho các đội đạt thành tích xuất sắc tại hội thi
 
KHÁNH PHÚC