Dấn thân vì sự bình yên của Nhân dân

06:01, 05/01/2021

Với mục tiêu "Tất cả vì sự bình yên của Nhân dân", Công an TP Bảo Lộc tập trung chỉ đạo đơn vị chủ động nắm chắc tình hình, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, phòng ngừa tội phạm...

Với mục tiêu “Tất cả vì sự bình yên của Nhân dân”, Công an TP Bảo Lộc tập trung chỉ đạo đơn vị chủ động nắm chắc tình hình, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội (ATXH) trên địa bàn. Qua đó, tạo sự tin tưởng, đồng thuận và ủng hộ trong Nhân dân địa phương.
 
Công an TP Bảo Lộc đột kích vào quán karaoke Ti Na bắt quả tang 24 thanh niên đang sử dụng ma túy
Công an TP Bảo Lộc đột kích vào quán karaoke Ti Na bắt quả tang 24 thanh niên đang sử dụng ma túy
 
Liên tiếp lập chiến công
 
Giữa tháng 12/2020, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh, cùng với các địa phương trong tỉnh, Công an TP Bảo Lộc đã phát động đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội nhằm đảm bảo ANTT, ATXH phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tại lễ phát động, Đại tá Lê Hồng Phong - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng quán triệt: Tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội là nhiệm vụ trọng tâm, thể hiện quyết tâm chính trị cao của lực lượng công an toàn tỉnh. Trong đợt cao điểm, các đơn vị, công an địa phương cần tập trung lực lượng, phương tiện, biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả đối với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tạo sự đồng thuận, tin tưởng trong quần chúng nhân dân.
 
Ngay sau lễ phát động, Đại tá Phùng Tất Thành - Trưởng Công an TP Bảo Lộc đã chỉ đạo toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng phải “thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi”; nâng cao tinh thần trách nhiệm, mưu trí và dũng cảm trong chiến đấu, đảm bảo an toàn lực lượng; giữ vững lễ tiết với Nhân dân, cùng ra sức thi đua lập thành tích trong đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trong đó, ma túy được xem là “nguồn cơn” phát sinh các loại tội phạm, tệ nạn xã hội nên được lãnh đạo Công an TP Bảo Lộc chỉ đạo tập trung đấu tranh, triệt phá. Theo đó, trong vòng 15 ngày (từ 15/12 đến 1/1/2021), các đội nghiệp vụ và công an các xã, phường trên địa bàn TP Bảo Lộc đã triệt phá thành công 5 vụ án liên quan đến ma túy. Qua đó, khởi tố, bắt giam 6 đối tượng liên quan đến hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy. Đặc biệt, trong đêm 30/12, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy cùng các đội nghiệp vụ Công an thành phố và Công an phường B’Lao đã đột kích vào quán karaoke Ti Na trên đường Trần Phú, bắt quả tang 24 nam, nữ thanh niên đang phê ma túy. 
 
Cùng với ma túy, tội phạm trộm cắp cũng được các lực lượng nghiệp vụ Công an TP Bảo Lộc tập trung đấu tranh, triệt phá. Điển hình là chiến công triệt phá, bắt giữ “siêu trộm” với biệt danh “thay hình đổi dạng” Hà Văn Nam. Cũng liên quan đến tội phạm trộm cắp, ngày 27/12, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Bảo Lộc đã triệt phá, bắt giữ 3 đối tượng đục tường rào Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc trộm cây cảnh, gồm: Sú Coóng Phát (31 tuổi, ngụ tại xã Lộc An, huyện Bảo Lâm), Nghiêm Văn Lợi (34 tuổi, ngụ tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) và Bùi Đức Duy (22 tuổi, ngụ tại xã Tân Lâm, huyện Di Linh).
 
Vì Nhân dân phục vụ
 
Đại tá Phùng Tất Thành cho biết: “Trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội dịp cuối năm, chúng tôi đã quán triệt tới cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị bám sát cơ sở; đồng thời, luôn trong tư thế chủ động, sẵn sàng đánh đúng, trúng các loại tội phạm với quyết tâm không để các loại tội phạm và tệ nạn xã hội gia tăng, đảm bảo cho Nhân dân vui xuân, đón tết an toàn và hạnh phúc”.
 
Với tinh thần sẵn sàng đương đầu với các loại tội phạm để mang lại sự bình yên cho Nhân dân, lực lượng Công an TP Bảo Lộc thường xuyên có mặt tại các điểm nóng, trên mọi nẻo đường, kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh từ cơ sở. 
 
Theo đó, trong cái giá lạnh về đêm dịp cuối năm, các cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng 141 đã hóa trang trong những bộ thường phục để truy quét, xử lý và kịp thời ngăn chặn các thanh, thiếu niên điều khiển xe máy, xe mô tô phân khối lớn độ, chế chạy tốc độ cao gây mất an toàn giao thông. Sau nhiều đêm liên tục bám địa bàn và có mặt khắp trên các tuyến đường, con hẻm từ trung tâm thành phố đến các xã vùng ven, lực lượng công an đã bắt giữ hơn 120 xe máy, xe mô tô độ, chế; đồng thời, gọi hỏi, răn đe, giáo dục hàng chục thanh thiếu niên có biểu hiện tụ tập đua xe gây mất ANTT trên địa bàn.
 
Ông Nguyễn Việt Hùng, một người dân ngụ tại Phường 1 (TP Bảo Lộc), tin tưởng: “Trong dịp cuối năm, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội gia tăng là điều khó tránh khỏi. Song, thông qua các vụ án hình sự liên quan đến ma túy, trộm cắp, cướp giật... xảy ra trên địa bàn thành phố vừa được lực lượng công an triệt phá, cho thấy nghiệp vụ của công an mình rất giỏi; họ xứng đáng là “khắc tinh” của các loại tội phạm. Qua đó, mới biết, lực lượng công an đã và đang làm tốt trách nhiệm của người chiến sĩ Công an Nhân dân “Bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”. Tin rằng, với bản lĩnh, trí tuệ và trách nhiệm của mình, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an TP Bảo Lộc sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó”.
 
Với những kết quả đã đạt được trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội của lực lượng Công an TP Bảo Lộc đã và đang trở thành điểm tựa, niềm tin yêu của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Đây là cơ sở để huy động được sức mạnh của quần chúng tham gia xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ngày càng lớn mạnh cùng tham gia bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
 
KHÁNH PHÚC