Đạ Tẻh: Vi phạm Chỉ thị 16, 2 trường hợp bị lập biên bản xử phạt

08:07, 16/07/2021

(LĐ online) - Chiều 16/7, UBND xã Mỹ Đức (huyện Đạ Tẻh) cho biết, địa phương đang hoàn tất các hồ sơ, thủ tục để đề xuất UBND huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp...

(LĐ online) - Chiều 16/7, UBND xã Mỹ Đức (huyện Đạ Tẻh) cho biết, địa phương đang hoàn tất các hồ sơ, thủ tục để đề xuất UBND huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp là anh Đ.T.H (29 tuổi) và anh N.T.A (42 tuổi) đều là công dân xã Mỹ Đức do vi phạm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Trước đó ngày 9/7, Công an xã Mỹ Đức lập biên bản xử phạt đối với anh N.T.A
Công an xã Mỹ Đức lập biên bản xử phạt đối với anh N.T.A
 
Vào sáng 16/7, khi xã Mỹ Đức đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng anh Đ.T.H (ngụ Thôn 2, xã Mỹ Đức) qua chốt kiểm soát dịch tại địa bàn xã nhưng khai báo không trung thực và tiếp tục đi sang địa bàn xã khác.
 
Sau đó, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã tiến hành xác minh thì phát hiện anh H. đã rời khỏi địa phương. Cơ quan chức năng đã làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh H. và yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19.
 
Trước đó, vào ngày 9/7, anh N.T.A (ngụ tại Thôn 6, xã Mỹ Đức) đã lợi dụng đường mòn, lối mở băng qua khu vực rừng giáp ranh xã Mỹ Đức để đi ra khỏi xã Mỹ Đức. Anh A. đã bị chốt kiểm soát dịch của huyện tại xã Đạ Kho phát hiện và bàn giao lại cho Công an xã Mỹ Đức lập biên bản xử lý sau khi đã xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính.
 
Hành vi nói trên của anh H. và anh A. đã vi phạm vào Khoản 2, Điều 14, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP về quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Hiện, UBND xã Mỹ Đức đã sớm hoàn tất hồ sơ về hành vi của hai trường hợp nói trên; đồng thời nhanh chóng chuyển hồ sơ về UBND huyện Đạ Tẻh xem xét và xử lý theo đúng quy định.
 
Ông Hoàng Hồng Giang - Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Đức cho biết: Việc xử phạt hành chính đối với trường hợp nói trên là biện pháp răn đe kịp thời cho các trường hợp cố tình vi phạm không chấp hành nghiêm Chỉ thị 16. Cũng trong thời gian tới, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 của xã sẽ tiếp tục đi kiểm soát chặt chẽ hơn nữa tại các chốt trên địa bàn nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở, đồng thời căn cứ các mức phạt để xử lý nghiêm, triệt để theo quy định.
 
THÂN THU HIỀN